29/09/2017 05:56 GMT+7

​B.M sa thải HLV Ancelotti

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Khuya 28-9 (giờ VN), CLB Bayern Munich (B.M) đã thông báo quyết định sa thải HLV người Ý Carlo Ancelotti sau khi "hùm xám" để thua muối mặt 0-3 trước PSG ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

HLV Carlo Ancelotti bị B.M sa thải sau thất bại trước PSG. Ảnh: GETTY IMAGES

Hãng tin BBC dẫn lại phát biểu của giám đốc điều hành CLB B.M Karl-Heinz Rummenigge: “Thành tích của Bayern Munich từ đầu mùa đến nay không đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo đội bóng. Sau thất bại trước PSG,  chúng tôi nhận thấy đã đến lúc đưa ra quyết định chia tay HLV Ancelotti”.

 “Chúng tôi muốn cám ơn Carlo (Ancelotti) và các cộng sự của ông và rất tiếc vì sự chia tay này. Đây là một quyết định chuyên nghiệp và đặt lợi ích của Bayern Munich lên trên. Tôi hi vọng đội bóng sẽ có những thành tích khả quan cùng phong độ tốt hơn để đạt được những mục tiêu đã đặt ra trong mùa giải này”- ông Karl-Heinz Rummenigge nói tiếp.

HLV Carlo Ancelotti có quyết định kỳ lạ khi để hàng loạt cầu thủ trụ cột ngồi dự bị trong trận gặp PSG. Kết quả là B.M để thua đậm trên đất Pháp. Ảnh: REUTERS

Ông Ancelotti (58 tuổi) tiếp quản chiếc ghế HLV B.M hồi tháng 6-2016 thay thế cho người tiền nhiệm Pep Guardiola. Dưới thời của HLV người Ý, B.M được đánh giá là không có thành tích gì nổi trội khi chỉ giành được 1 danh hiệu vô địch Đức (Bundesliga) cùng 2 siêu cúp Đức. Ở Champions League, B.M của HLV Ancelotti gây thất vọng khi phải sớm dừng bước tại tứ kết.

Ở mùa giải năm nay, B.M khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Bundesliga không tốt khi đứng thứ 3 với 13 điểm sau 6 vòng đấu. Trận thua 0-3 trước PSG chính là giọt nước làm tràn ly khiến ông Ancelotti phải ra đi.

HLV Ancelotti không đáp ứng được kỳ vọng của CLB sau hơn 1 mùa bóng cầm quân. Ảnh: REUTERS

Người tạm thời thay thế ông Ancelotti dẫn dắt B.M là trợ lý HLV - cựu danh thủ người Pháp Willy Sagnol. Trước đó, HLV tạm quyền Willy Sagnol từng có thời gian làm HLV cho CLB Bordeaux ở Giải vô địch Pháp (Ligue 1) từ năm 2014-2016 nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên