26/06/2014 00:34 GMT+7

“BLV cần nhận được sự thông cảm”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ sau câu chuyện chất lượng bình luận viên (BLV) VTV mùa World Cup chưa đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của người hâm mộ (xem Tuổi Trẻ 24-6 và 25-6), ông Phan Ngọc Tiến - giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao VTV - cho biết: “Mùa World Cup này, VTV nỗ lực phục vụ khán giả bằng việc mời thêm các BLV bên ngoài như Quang Huy, Xuân Cường, Quang Tùng... để đa dạng giọng bình luận như yêu cầu khán giả từ những mùa trước.

Nhìn chung, nỗ lực của VTV được đông đảo khán giả đánh giá cao. Dù vậy, VTV vẫn chưa thể làm hài lòng 100% khán giả vì một số điểm chưa tốt trong bình luận trận đấu. Có hiện tượng một số BLV cố “khoe kiến thức” dẫn đến quá đà, làm khán giả cảm thấy ngán và chúng tôi đã họp rút kinh nghiệm”.

Ông Tiến cho rằng BLV cần được khán giả thông cảm vì phải làm việc với nhiều áp lực. Theo dõi trận đấu trên màn hình tivi, BLV phải cùng lúc: mắt xem - đầu suy nghĩ - miệng nói để dẫn khán giả theo trận đấu hoặc đưa ra những nhận định chuyên môn tức thời với những diễn biến rất nhanh trên sân mà đôi khi trọng tài cũng bỏ sót. Do đó, theo ông Tiến: “BLV phải làm việc căng thẳng như thế suốt 90 phút hoặc hơn, việc bị bắt lỗi một hai câu nói là chuyện nên được thông cảm”.

Từ kinh nghiệm bản thân, BLV Vũ Quang Huy (phó giám đốc Đài TH kỹ thuật số VTC) chia sẻ: “Nếu ví trận đấu như chiếc áo thì BLV như cái mắc áo. Mắc áo đẹp sẽ tôn vinh chiếc áo đẹp hơn. Nghề BLV đòi hỏi nhiều yếu tố như: giọng nói tốt, đam mê một cách tự nhiên, am hiểu bóng đá và một chút duyên ăn nói. Kiến thức BLV cần được tích lũy mỗi ngày và sự nghiên cứu nghiêm túc trước mỗi trận đấu”.

BLV Vũ Quang Huy nói thêm: “Khi trận đấu diễn ra đêm khuya, thời điểm mà anh em BLV thường gọi vui là “gần đất, xa trời” vì hoàn toàn trái nhịp sinh học, chỉ số sinh học của con người xuống đến mức thấp nhất. Đôi khi trong đầu chúng tôi nghĩ đúng nhưng miệng lại buông ra sai từ chứ đừng nói đến chuyện nghĩ sai. Vì thế, nghề BLV cũng rất cần sự thông cảm của người hâm mộ”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên