11/03/2015 05:24 GMT+7

Blanc muốn đòi nợ sòng phẳng với Mourinho

Q.THẮNG
Q.THẮNG

TT - Sau trận lượt đi suýt thua tại Paris (hòa 1-1), Chelsea trở về sân nhà Stamford Bridge tiếp Paris Saint-Germain (PSG) ở lượt về vòng 16 đội Champions League (THTT lúc 2g45 ngày 12-3 trên kênh VTV3 và K+1).

Trước trận đấu này, khi được hỏi về cơ hội của PSG, HLV Laurent Blanc cho biết ông tin tưởng đội nhà sẽ đi tiếp. Nhật báo Telegraph (Anh) trích lời của HLV Blanc: “Chúng tôi đặt chân đến Stamford Bridge với sự tự tin cao độ. Tôi tin đội nhà sẽ có mặt ở vòng tứ kết”.

Trận đấu với Chelsea được xem là “canh bạc” lớn đối với Blanc vì nhiều nguồn tin nói ông có thể sẽ bị sa thải vào mùa hè này trong trường hợp PSG không thắng được Chelsea. Báo chí Pháp đã liệt kê vài cái tên có khả năng sẽ thay ông Blanc.

Đây là lần thứ hai liên tục HLV Blanc đụng độ với ông Mourinho tại Stamford Bridge. Mùa bóng năm ngoái, hai HLV này đã so tài với nhau trong trận lượt về tứ kết. Với kết quả PSG thắng Chelsea 3-1 ở trận lượt đi trên sân nhà, khi ấy rất nhiều người nghĩ Mourinho sẽ bị Blanc đánh gục. Ấy vậy mà Blanc lại bị hạ “knock-out” khi PSG thua 0-2 và bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. Thật đau đớn cho Blanc vì bàn ấn định 2-0 của Chelsea do công Demba Ba được thực hiện ở phút 87.

Lần này, ông Blanc đặt chân đến Stamford Bridge mà không có nhiều ưu thế như mùa bóng năm ngoái. Với kết quả bị Chelsea cầm chân 1-1 ở trận lượt đi, PSG buộc phải có bàn thắng trên sân khách nếu muốn giành quyền đi tiếp.

Nhiệm vụ này vô cùng khó cho PSG vì Chelsea đang có phong độ ấn tượng với chuỗi tám trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có năm chiến thắng. Họ hiện dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 63 điểm, hơn 5 điểm so với đội xếp thứ hai Manchester City. Đó là chưa kể Chelsea vẫn còn trong tay một trận đá bù với đội chót bảng Leicester City vào ngày 29-4. Chưa hết, Chelsea cũng dự kiến xuất hiện với đội hình mạnh nhất, với các trụ cột như Gary Cahill, John Terry, Eden Hazard, Oscar, Cesc Fabregas hay Diego Costa... đều đang có phong độ tốt.

Mọi kỳ vọng của ông Blanc có lẽ sẽ được đặt vào đôi chân của tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic - cầu thủ đang có phong độ cực tốt với những bàn thắng liên tục gần đây cho PSG. Vấn đề của Ibrahimovic là anh phải đối chọi với hàng thủ được tổ chức rất kín kẽ cùng với một HLV tài ba trong các trận cầu lớn.

Tuy nhiên, nhân vật đáng chú ý nhất trong trận cầu rạng sáng mai không phải Ibrahimovic hay bất cứ ai khác mà chính là trung vệ người Brazil David Luiz - cầu thủ từng đá bốn mùa giải cho Chelsea với 143 trận ra sân, ghi được 12 bàn thắng. Ở mùa giải trước, ngôi sao 27 tuổi này có 34 trận ra sân cho “The blues” trước khi chuyển sang PSG với giá kỷ lục 50 triệu bảng Anh. Đây là lần đầu tiên David Luiz trở lại “mái nhà xưa” Stamford Bridge để đối mặt với đội bóng cũ Chelsea.

Điểm đáng chú ý là trước khi quay trở lại Anh, trả lời phỏng vấn nhật báo thể thao L'Equipe (Pháp), David Luiz lại không tiếc lời “mắng mỏ” ông thầy cũ. Anh nói: “Mourinho đặc biệt với mọi người, nhưng với tôi ông ấy chả có gì đặc biệt. Tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời ở Chelsea và chiến thắng nhiều chức vô địch nên tôi rất hạnh phúc. Nhưng hiện tại tôi chỉ biết đội bóng tôi đang khoác áo. Chúng tôi đã có kế hoạch tốt để đạt được kết quả mong muốn ở trận này”.

Ngay từ khi bóng chưa lăn, trận đấu đã hứa hẹn hấp dẫn. Hãy chờ xem, Mourinho hay Blanc sẽ nở nụ cười sau đêm nay?

[box]“Hùm xám” sẽ thắng dễ Shaktar Donetsk?

Bayern Munich (B.M) sẽ gặp Shaktar Donetsk (Ukraine) trên sân nhà Allianz Arena (THTT lúc 2g45 ngày 12-3 trên kênh K+PM). Ở lượt đi, hai đội đã hòa nhau 0-0 tại Ukraine nên B.M cần phải thắng ở lượt về mới có vé đi tiếp.

B.M đang có phong độ tốt với năm trận thắng liên tiếp ở Giải vô địch Đức, ghi được 23 bàn thắng và chỉ để thủng lưới hai bàn. Về lực lượng, B.M sẽ vắng tiền vệ Xabi Alonso do bị treo giò, trong khi Javi Martinez, Philipp Lahm, Thiago Alcantara dính chấn thương.

Với Shaktar Donetsk, họ sẽ vắng tiền vệ Bernard và hai hậu vệ Ivan Ordets, Serhiy Kryvtsov do chấn thương. Phong độ của họ cũng đang rất tốt với bảy trận liên tiếp bất bại ở mọi giải đấu.[/box]

Q.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên