01/08/2011 03:03 GMT+7

Blanc giận dữ vì Pháp gặp Tây Ban Nha

 QUỐC THẮNG
 QUỐC THẮNG

TT - HLV tuyển Pháp Laurent Blanc đã tức giận lên tiếng chỉ trích FIFA, sau khi lá thăm đẩy đội bóng ông nằm cùng bảng I với nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu...

TT - HLV tuyển Pháp Laurent Blanc đã tức giận lên tiếng chỉ trích FIFA, sau khi lá thăm đẩy đội bóng ông nằm cùng bảng I với nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu...

Buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2014 được tổ chức rất trang trọng tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil với sự chủ trì của chủ tịch FIFA Sepp Blatter và sự góp mặt của những danh thủ nổi tiếng một thời của bóng đá Brazil như Bebeto, Cafu, Ronaldo, Mario Zagallo, Zico... Khu vực vòng loại châu Âu gồm tổng cộng 53 đội tham gia tranh tài, chia làm chín bảng đấu (tám bảng đầu tiên gồm sáu đội mỗi bảng và bảng cuối cùng chỉ có năm đội).

Theo quy định, chín đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp tham dự VCK World Cup tại Brazil và tám đội thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ trải qua vòng đấu vé vớt để chọn bốn suất còn lại. Thật không may cho đội tuyển Pháp khi lá thăm đen đủi đã đưa họ vào nằm cùng bảng I với nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha, Belarus, Phần Lan và Gruzia. Điều này sẽ khiến Pháp rất khó cạnh tranh tấm vé đầu bảng do Tây Ban Nha có lực lượng quá hùng hậu.

Chưa hết, Pháp cũng sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua trở thành một trong tám đội thứ hai có thành tích tốt nhất vì bảng I chỉ có năm đội nên các đội ở bảng này sẽ chơi ít hơn hai trận so với các bảng khác. Điều này đồng nghĩa các đội ở bảng này sẽ mất tối đa 6 điểm so với các bảng còn lại nên khi xét về điểm số họ sẽ rất bất lợi. Khó khăn cuối cùng cho đội tuyển Pháp là Belarus và Phần Lan đều là những đối thủ rất khó chịu. Belarus từng thắng Pháp 1-0 tại Paris và cầm hòa 1-1 trên sân nhà khi hai đội gặp nhau ở vòng loại Euro 2012.

Trước những bất lợi đó, HLV tuyển Pháp Laurent Blanc đã tức giận lên tiếng chỉ trích FIFA. Lý do mà nhà cầm quân 45 tuổi này đưa ra là việc tuyển Pháp có thành tích nổi cộm trong quá khứ nhưng lại không được xếp hạt giống ở buổi lễ bốc thăm, đến nỗi họ phải lâm vào tình cảnh u ám như hiện nay.

Trả lời phỏng vấn của báo điện tử Euro Sport, HLV Blanc bày tỏ: “Tôi thật sự không thể hiểu nổi tại sao Pháp lại bị xếp vào nhóm thứ hai, trong khi Hi Lạp, Na Uy và Croatia lại được xếp ở nhóm đầu tiên. Đáng lý chúng tôi được xếp vào nhóm đầu tiên và khi ấy có lẽ chúng tôi đã không phải đối mặt với đội bóng xuất sắc nhất thế giới”.

Trong khi đó tuyển Ý rơi vào bảng B “khá xương” với Đan Mạch, CH Czech, Bulgaria, Armenia và Malta. Ở bảng này, Armenia và Malta là hai cái tên dùng để “lấp đầy chỗ trống” chứ năng lực cạnh tranh không cao. Nhưng Đan Mạch, CH Czech, Bulgaria đều là những đối thủ mạnh, sở hữu các ngôi sao nổi tiếng đang chơi bóng ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Điều đó khiến bảng đấu này trở thành “bảng tử thần”.

Đội tuyển Anh sẽ nằm ở bảng H cùng Montenegro, Ukraine, Ba Lan, Moldova và San Marino. Theo đánh giá, tuyển Anh là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng. Nhưng Montenegro, Ukraine và Ba Lan đều là những đối thủ không dễ “xơi” chút nào. Nói với BBC, HLV tuyển Anh Fabio Capello thừa nhận: “Một bảng đấu không dễ dàng. Chúng tôi phải thật sự tập trung và phải xem mỗi trận đều giống như trận chung kết. Montenegro luôn chơi rất tốt trong những lần đối đầu với chúng tôi, Ba Lan đang rất tiến bộ và Ukraine thì chúng tôi đã thất bại trước họ ở vòng loại World Cup 2010”.

 QUỐC THẮNG

Các bảng đấu ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu

* Bảng A: Croatia, Serbia, Bỉ, Scotland, Macedonia, Xứ Wales.* Bảng B: Ý, Đan Mạch, CH Czech, Bulgaria, Armenia, Malta. * Bảng C: Đức, Thụy Điển, Ireland, Áo, đảo Faroe, Kazakhstan.* Bảng D: Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Romania, Estonia, Andorra.* Bảng E: Na Uy, Slovenia, Thụy Sĩ, Albania, Cyprus, Iceland.* Bảng F: Bồ Đào Nha, Nga, Israel, Bắc Ireland, Azerbaijan, Luxembourg.* Bảng G: Hi Lạp, Slovakia, Bosnia & Herzegovina, Lithuania, Latvia, Lichtenstein.* Bảng H: Anh, Montenegro, Ukraine, Ba Lan, Moldova, San Marino.* Bảng I: Tây Ban Nha, Pháp, Belarus, Gruzia, Phần Lan.

 QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên