17/07/2013 06:37 GMT+7

Blake và Rudisha rút lui khỏi giải điền kinh vô địch thế giới

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 17-7, điền kinh thế giới lại một lần nữa nhận tin không vui khi hai vận động viên (VĐV) hàng đầu thế giới là Yohan Blake và David Rudisha đã rút lui khỏi Giải điền kinh vô địch thế giới tổ chức tại Moscow, Nga vào tháng 8 tới.

Yohan Blake, đương kim vô địch thế giới cự ly 100m đã quyết định không bảo vệ danh hiệu vô địch do chấn thương dính hồi tháng 4 vừa qua. Chấn thương này khiến Blake phải nghỉ thi đấu từ đó đến nay. Vừa qua, Blake đã không thể tham gia đợt tuyển chọn VĐV của đội Jamaica dự giải thế giới nhưng vẫn được dự giải với tư cách đương kim vô địch.

Tại giải điền kinh vô địch thế giới 2011 tại Daegu, Hàn Quốc, Yohan Blake đã đoạt HCV sau khi Usain Bolt bị loại vì phạm quy khi xuất phát.

Tương tự, nhà vô địch Olympic và kỷ lục gia cự ly 800m, David Rudisha cũng đã tuyên bố rút lui vì chấn thương. Trong những năm qua, VĐV người Kenya này chính là người thống trị ở cự ly 800m nam.

Như vậy sắp tới Giải vô địch thế giới sẽ thiếu vắng nhiều ngôi sao. Ngoài Blake và Rudisha bị chấn thương thì Tyson Gay cũng tuyên bố rút lui vì có liên quan đến doping. Bên cạnh đó, Veronica Campbell-Brown cũng vừa bị cấm thi đấu 2 năm còn Asafa Powell và Sherone Simpson đang bị điều tra vì vừa dính doping.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Ý đang thẩm tra Powell, Sherone Simpson và HLV của họ là Christopher Xuereb. Powell và Simpson là 2 trong số 5 VĐV của Jamaica vừa dương tính chất kích thích. Cảnh sát tại Udine, Ý đã kiểm tra phòng của họ tại khách sạn và thu giữ được nhiều liều doping. Được biết những vận động viên này đang đóng quân ở Ý để tập luyện.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên