23/04/2012 19:25 GMT+7

Bình Nhưỡng dọa biến Seoul thành tro trong 4 phút

H.N (Theo AFP, KCNA)
H.N (Theo AFP, KCNA)

TTO - Hãng tin KCNA của CHDCND Triều Tiên ngày 22-4 dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố sẽ tiến hành "các chiến dịch đặc biệt" nhằm vào Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak.

Lý do là để đáp trả sự xúc phạm của chính quyền Seoul đối với chính quyền Bình Nhưỡng.

knOpFNmv.jpgPhóng to
Hình ảnh chụp trên TV của CHDCND Triều Tiên mô tả binh sĩ và người dân nước này biểu tình tại Quảng trường Kim Nhật Thành ngày 20-4-2012 phản đối nhà lãnh đạo Hàn Quốc Lee Myung-Bak - Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố Tổng thống Hàn Quốc sẽ phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra bất kỳ điều gì trên bán đảo Triều Tiên, và cảnh báo quân đội cũng như nhân dân CHDCND Triều Tiên sẽ trả đũa bất kỳ nước nào can thiệp vào công việc nội bộ của CHDCND Triều Tiên.

Một cuộc biểu tình quy mô lớn lên án Tổng thống Hàn Quốc đã được tổ chức tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng ngày 20-4 và nhiều tỉnh, thành khác để “quét sạch ông Lee và đồng minh của ông ta”.

Theo thông báo phát trên trang web KCNA, các chiến dịch đặc biệt đã được lên kế hoạch và sẽ sớm được thực hiện "theo cách thức riêng" của CHDCND Triều Tiên, và sẽ biến Seoul thành tro bụi trong “3 - 4 phút”.

Nhà nghiên cứu CHDCND Triều Tiên Park Hyeong-jung tại Viện Thống nhất Hàn Quốc cho rằng đe dọa của CHDCND Triều Tiên dường như là rất cụ thể. “Họ nói họ sẽ tiến hành sớm, đây là điều bất thường”.

Gần đây, ông Lee đã công khai phỏng đoán trị giá vụ phóng tên lửa mang vệ tinh thất bại vừa qua của CHDCND Triều Tiên khiến nước này tốn 850 triệu USD, và số tiền này đáng lý có thể dùng để mua vài triệu tấn ngô.

H.N (Theo AFP, KCNA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên