07/09/2017 17:42 GMT+7

​Bình luận viên Syria bật khóc khiến cộng đồng mạng xúc động

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc từ một bình luận viên vô danh người Syria trong trận cầu lịch sử của đội tuyển bóng đá nước này thu hút đến hơn 1 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Người dân Syria tụ tập theo dõi trận cầu của đội nhà. Ảnh: REUTERS

Hôm 5-9 (giờ địa phương), Syria gây bất ngờ khi cầm hòa Iran 2-2, qua đó giữ được vị trí thứ 3 chung cuộc ở bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Vị trí này giúp Syria tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ dự World Cup 2018 với những trận play-off sắp tới.

Trận hòa của Syria càng giàu cảm xúc hơn khi Al Somah ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 đúng phút 90+3 của trận đấu. Iran trước đó đã giành vé sớm.

Một bình luận viên truyền hình vô danh của Syria đã bật khóc nức nở khi đang trên sóng trực tiếp ngay sau bàn thắng quan trọng của Al Somah. “Bàn thắng thứ 2, bàn thắng thứ 2. Ôi! Hãy tha thứ cho tôi, không ai có thể ngăn được họ nữa”, bình luận viên này chỉ nói được vài câu ngắn ngủi trước khi khóc nấc lên và sau đó không thể nói gì thêm nữa ngoài tiếng “Lạy thánh Allah!”.

Video clip bình luận viên bật khóc lúc Somah ghi bàn. Nguồn: YOUTUBE

Đoạn video này sau đó được đăng tải lên Twitter và một tài khoản có tên DrOsama đã phiên dịch những câu nói của bình luận viên ra tiếng Anh. Ngay lập tức, đoạn video thu hút 1,2 triệu lượt xem chỉ sau đúng 1 ngày, chưa tính đến hàng trăm ngàn lượt xem khác trên Youtube.

Dễ hiểu cho cảm xúc của bình luận viên vô danh người Syria, bởi đội tuyển quốc gia của anh chưa từng giành vé dự World Cup trong lịch sử. Để đến với World Cup, Syria sẽ phải đấu play-off với Úc, rồi sau đó với một đội bóng Bắc-Trung Mỹ (nếu thắng).

Sự vui mừng của CĐV Syria khi Somah ghi bàn. Ảnh: REUTERS

Chặng đường cho giấc mơ có thật của người Syria vì thế vẫn còn rất dang dở. Nhưng trong bối cảnh của một đất nước bị chiến tranh tàn phá liên miên, đội tuyển quốc gia thì đã 2 năm liền không được đá trên sân nhà (vì lý do an ninh), việc thầy trò HLV Ayman Hakeem có thể đi được đến đây thực sự là một kỳ tích. Trong bảng A, Syria thậm chí còn xếp trên cả 2 nền bóng đá giàu có Trung Quốc và Qatar.

Từ những gì mà người hâm mộ khắp thế giới đón nhận, tập thể kiên cường của HLV Hakeem có lẽ cũng sẽ trở thành đội bóng được cổ vũ nhiều nhất nếu giành được vé dự World Cup 2018

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên