24/06/2014 11:12 GMT+7

Bình luận viên ơi, làm ơn...

NHẤT NGUYÊN
NHẤT NGUYÊN

TT - Trái với không khí hồi hộp, háo hức mỗi khi bóng lăn là sự ngán ngẩm mỗi lúc chuyển kênh để xem các trận cầu World Cup năm nay bởi sự vô duyên của nhiều bình luận viên (BLV) của VTV.

Đỉnh điểm của sự vô duyên này, với tôi, là trận Mỹ - Bồ Đào Nha khi một trong hai BLV có lẽ là CĐV “cuồng” của Bồ Đào Nha và nhất là Cristiano Ronaldo (CR7). Hẳn thế nên mỗi lần bóng vào chân cầu thủ này là BLV lại gào thét rất to. Không chỉ thế, anh BLV nói trên còn có những câu bình luận rất kỳ cục và thiên vị như: “Mỗi trận đấu trên sân chỉ có một ông vua mà thôi, và đó là Ronaldo”, hay “Ronaldo ước gì mình đang thi đấu cho Real với những vệ tinh xung quanh chứ không phải là những cái tên tầm thường như... (kể tên vài cầu thủ của đội Bồ Đào Nha)”.

Và không chỉ trận Mỹ - Bồ Đào Nha, gần như trận nào tôi (và có lẽ là nhiều khán giả) cũng ngao ngán trước những lời bình luận chả mấy hay ho gì. Thậm chí là có khi lại tranh nhau nói, tranh nhau khoe kiến thức bằng một mớ thông tin bên lề mà lắm lúc chẳng ăn nhập gì với nhau.

Chính vì quá say sưa “khoe” sự hiểu biết về bóng đá thế giới mà có khi chính các BLV bị “hố” với tình huống diễn ra trên sân. Phút cuối cùng của trận Pháp - Thụy Sĩ, rõ là khán giả đều nghe tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, cầu thủ hai đội dừng lại trước khi bóng lăn vào lưới Thụy Sĩ rồi sau đó là trọng tài biên chạy vào sân. Thế mà BLV vẫn vô tư đến vô duyên khi hăng say gào lên là “tỉ số đã là 6-2 cho đội Pháp”. Để rồi sau đó chính BLV này đã “tẽn tò” chữa thẹn cho chính mình rằng có lẽ trọng tài thiên vị Thụy Sĩ nên không công nhận bàn thắng (?) khi bảng điện tử hiện rõ trên màn hình chỉ tỉ số chung cuộc là 5-2!

Nếu xem những lời bình luận như chút gia vị thêm vào để món ăn thêm phần dậy hương, hấp dẫn thì có lẽ các BLV của VTV đã nêm nếm quá tay hay nói như trào lưu đang thịnh hành của các bạn trẻ trên các trang mạng xã hội là: quá “đắng lòng” cho khán giả khi phải nghe bình luận World Cup 2014 từ VTV.

NHẤT NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên