25/06/2014 14:20 GMT+7

Bình luận viên nên nói ít và chính xác

K.B. tổng hợp
K.B. tổng hợp

TT - Có đến hàng trăm bình luận và hơn 30.000 lượt xem bài viết “Bình luận viên ơi, làm ơn...” của bạn đọc Nhất Nguyên trên trang World Cup báo Tuổi Trẻ điện tử (http://thethao.tuoitre.vn/world-cup-2014). Bài viết này cũng được đăng trên Tuổi Trẻ ngày 24-6.

Hầu hết ý kiến của bạn đọc đều đồng tình với ý kiến của bạn đọc Nhất Nguyên là chất lượng của các bình luận viên (BLV) VTV mùa World Cup này chưa thật sự tốt, chưa đáp ứng được nhu cầu thưởng thức bóng đá của khán giả. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến đóng góp, xây dựng và chia sẻ với đội ngũ BLV của VTV.

Chẳng hạn, bạn đọc tiendung246@... viết: “Các bạn ơi! BLV là một nghề đòi hỏi phải có năng khiếu, tuyển dụng đầu vào rất khó. Mà đã là nghề thì phải làm quanh năm (cả ngày lẫn đêm). Thời điểm họ bình luận vào thời gian (23g - 2g - 5g) là lúc đầu óc mệt mỏi nhất. Hơn nữa lớp BLV của VTV bây giờ toàn trẻ cả nên khó tránh được sai sót trong quá trình bình luận. Chúng ta nên chia sẻ để họ có thêm thời gian tiến bộ hơn”.

Bạn đọc thanhthat@... góp ý: “Tôi chỉ muốn BLV tuyệt đối không nghiêng bên nào và cũng không tâng bốc một cầu thủ nào đó quá đà. BLV nên đứng ở vị trí giữa “sân”, nói, phân tích và nhận định công tâm. BLV nên nói ít và đảm bảo sao lời nói của mình chắc chắn về mặt kiến thức, chứ đừng nói thao thao bất tuyệt. Nói thật có lúc quá bực mình với những lời nói “có cánh” của BLV nên tôi không cần nghe, chỉ xem hình”.

Đã có gần 100 like dành cho bình luận dưới bài viết “Bình luận viên ơi, làm ơn...” của bạn đọc có địa chỉ email yeuem64@...: “Lẽ ra BLV chỉ nên giúp khán giả biết bóng đang ở chân cầu thủ mang áo số mấy, tên gì... Bài viết của bạn đọc Nhất Nguyên nói còn nhẹ, chứ sự khó chịu của khán giả còn ở chỗ hay bị BLV “tra tấn” bằng hoàn cảnh đời tư của cầu thủ... trong khi khán giả mải mê xem bóng đang lăn! Đồng tình với bài báo, ước mong sao nhà đài nên sửa cách thuyết minh bóng đá”.

K.B. tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên