01/08/2013 07:30 GMT+7

Donovan và điểm 10 cho sự chuyên nghiệp

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Câu chuyện thể hiện thái độ chuyên nghiệp của tiền đạo 31 tuổi người Mỹ Landon Donovan đáng để cho những cầu thủ trẻ học tập

Đội tuyển Mỹ lần thứ năm đoạt cúp vàng CONCACAF (Gold Cup) sau chiến thắng 1-0 trước Panama ở trận chung kết sáng 29-7. Là cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Mỹ ở giải này, tiền đạo 31 tuổi Landon Donovan đã nhận cùng lúc hai danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất giải” và “vua phá lưới” với năm bàn thắng.

Màn trình diễn rực sáng ở Gold Cup là tưởng thưởng xứng đáng cho sự chuyên nghiệp của Donovan. Nói vậy bởi trong 11 tháng qua, Donovan đã trải qua những ngày tháng khó khăn khi bị HLV Jurgen Klinsmann “ruồng bỏ” ở đội tuyển Mỹ mà không đưa ra bất cứ lý do nào. Khi ấy các phương tiện truyền thông Mỹ đồng loạt lên tiếng đòi quyền lợi cho Donovan và không tiếc lời chỉ trích HLV Klinsmann.

Donovan là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Mỹ trong hơn một thập kỷ qua. Mỗi khi được gọi vào tuyển Mỹ, anh chơi rất ấn tượng với 151 trận ra sân, ghi 56 bàn thắng và thực hiện 57 đường chuyền cho đồng đội lập công. Sự xuất sắc của Donovan từng giúp tuyển Mỹ tạo nên những chiến tích ấn tượng như giành vị trí á quân ở Cúp liên đoàn các châu lục năm 2009, vào tứ kết World Cup 2002 và nhiều lần vô địch Gold Cup.

Nhưng khi dư luận Mỹ đồng loạt công kích HLV Klinsmann, Donovan lại hoàn toàn im lặng. Đồng thời anh càng cố gắng nỗ lực hơn nữa mỗi khi được ra sân trong màu áo CLB Los Angeles Galaxy ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Chính thái độ chuyên nghiệp đó của Donovan giúp anh tạo được cảm tình với HLV Klinsmann và được gọi trở lại tuyển Mỹ sau 11 tháng vắng bóng.

Kể từ khi trở lại, Donovan càng cố gắng nhiều hơn ở các buổi tập, cháy hết mình mỗi khi được ra sân và luôn đóng vai trò “linh hồn” trong lối chơi của đội tuyển Mỹ ở Gold Cup 2013. Sau khi có được thành công tại giải đấu này, Donovan cũng không hề kiêu căng hoặc có hành động phản pháo HLV Klinsmann. Trái lại Donovan còn lên tiếng cảm ơn HLV Klinsmann vì nhờ ông, anh đã cố gắng hơn trong tập luyện cũng như thi đấu để tìm lại phong độ đỉnh cao.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên