10/10/2011 20:52 GMT+7

Bình Dương thắng đậm

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chỉ có một cửa phải thắng Hải Phòng (4 điểm), chủ nhà Bình Dương (3 điểm) mới giành được vé vào bán kết. Nhưng không chỉ làm nên chiến thắng, thầy trò Lê Thụy Hải còn có trận thắng tưng bừng ở lượt đấu cuối cùng bảng A vào chiều 10-10.

TTO - Chỉ có một cửa phải thắng Hải Phòng (4 điểm), chủ nhà Bình Dương (3 điểm) mới giành được vé vào bán kết. Nhưng không chỉ làm nên chiến thắng, thầy trò Lê Thụy Hải còn có trận thắng tưng bừng ở lượt đấu cuối cùng bảng A vào chiều 10-10.

Với lợi thế trội hơn 1 điểm và chỉ cần thủ hòa cũng có mặt ở bán kết, nhưng Hải Phòng vẫn chấp nhận chơi đôi công cùng Bình Dương. Đơn giản họ thừa hiểu nếu chơi phòng ngự trước một đối thủ chủ nhà có quá nhiều lợi thế thì sớm hay muộn lưới của mình cũng phải rung lên. Biết, nhưng Hải Phòng không sao chống trả được cơn “cuồng phong” tới tấp do Bình Dương tạo nên.

Trận này, HLV Lê Thụy Hải bố trí hàng tấn công toàn là những cầu thủ to cao, có khả năng không chiến tốt như Forune, Anh Đức, Philani, cộng thêm vào đó trung vệ Marcelo luôn góp mặt mỗi khi đội nhà được hưởng quả đá phạt. Áp lực chống bóng bổng luôn đè nặng lên phần sân Hải Phòng nhưng bàn mở tỉ số của Bình Dương lại là kết quả từ một pha dàn xếp tấn công bằng bóng sệt.

Phút 30, Vũ Phong cùng Hữu Thắng phối hợp tấn công thẳng vào trung lộ, quả tỉa bóng của Hữu Thắng bật người hậu vệ Hải Phòng vô tình trở thành đường chuyền đẹp cho Fortune thoát nhanh vào vòng cấm địa sút chéo góc lưới mở tỉ số 1-0.

Bảy phút sau đó, Hữu Thắng đá phạt ngang hông vòng cấm địa, trung vệ Marcelo từ cánh trái đánh đầu chiến thuật ngược vào giữa cho Fortune bay người đánh đầu nối, nâng tỉ số lên 2-0. Ở phút bù giờ thứ nhì của hiệp một, tiền đạo Fortune (người Nigieria, từng đoạt giải Vua phá lưới Giải nhà nghề Indonesia 2010- 2011 với 34 bàn thắng) hoàn tất cú hattrick của mình với bàn thắng thứ ba trong trận.

Dẫn trước Hải Phòng đến 3-0 sau 45 phút đầu tiên, một tỉ số quá lý tưởng, mở toang cánh cửa đưa chủ nhà Bình Dương hiên ngang tiến vào bán kết với vị trí nhì bảng, dù trong hiệp nhì Thiago có cơ hội rút ngắn khoảng cách còn 1-3 cho Hải Phòng. Với ba bàn thắng trong trận cùng với một bàn ghi được ở trận thua Villa 1-3, Fortune vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới với 4 bàn thắng.

Zilina thua đủ ba trận!

Với 4 điểm trong tay, Villa (Uganda) rộng cửa vào bán kết nếu đừng để thua trắng trước Zilina (Slovakia), chính vì vậy Villa chơi khá thận trọng, bố trí đội hình thấp để phòng ngự. Tuy nhiên, mỗi lúc tổ chức phản công nhanh thường có đến 6-7 cầu thủ tràn phần sân đối phương rất nhanh để gây áp lực.

Trong khi đó, sau khi thua cả hai trận và phải thu dọn hành trang về nước sớm, Zilina chơi trận cuối cùng chẳng còn chút sinh khí nào. Hầu hết các pha tấn công đều diễn ra chậm chạp và đơn điệu, do vậy không quá khó để hàng thủ Villa hóa giải từ xa.

Khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư chuẩn bị nổi còi kết thúc hiệp một, Villa đã có bàn mở tỉ số: Kaye đi bóng như cơn lốc dọc cánh trái qua hai cầu thủ Zilina rồi tạt ngang vào trung lộ vừa tầm cho Vasihumi băng và đệm bóng cận thành, mở tỉ số 1-0 cho Villa. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chơi ba trận, thua đủ ba trận, Zilina trở thành nỗi thất vọng của người hâm mộ Việt Nam khi tự giới thiệu khá “kêu” từng tham dự vòng đấu bảng Champions League. Lời giới thiệu ấy chẳng gây sự chú ý, bởi ai mê bóng đá cũng thừa hiểu vào thời điểm này các CLB ở châu Âu - bất kể hạng nào - cũng đang tập trung toàn lực cho giải vô địch quốc gia rồi vòng loại Euro 2012, nên chắc chắn Zilina sẽ không có được đội hình mạnh nhất với cúp truyền hình Bình Dương 2012.

Mang tới giải những cầu thủ non kém về chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc nên việc Zilina bị loại sớm không là điều bất ngờ. Có lẽ đây cũng là bài học kinh nghiệm để BTC cúp truyền hình Bình Dương lưu ý trong việc đưa ra lời mời với các đội bóng châu Âu vào thời điểm này ở các giải sẽ tổ chức trong tương lai.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên