18/04/2014 14:38 GMT+7

Bình Dương chờ các ngôi sao bóng đá Nhật Bản

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Trưa 18-4, ban tổ chức trận giao hữu quốc tế giữa CLB B.Bình Dương và Kawasaki Frontale (Nhật Bản) tranh Cúp Tokyu Binh Duong Garden City lần 2-2014 đã tổ chức họp báo tại thành phố mới Bình Dương để giới thiệu về giải.

Trận giao hữu này sẽ diễn ra vào lúc 19g ngày 24-5 trên sân Gò Đậu. Ở trận giao hữu năm ngoái, B.Bình Dương đã giành Cúp cùng 100 triệu đồng tiền thưởng sau khi thắng Kawasaki Frontale 7-6 ở loạt đá luân lưu 11m (hòa 1-1 trong 90 phút).

Kawasaki Frontale là đội bóng mạnh của Nhật Bản khi xếp hạng ba Giải hạng nhất nước này (J-League 1) mùa 2013. Ở mùa giải năm nay, đội hiện đang xếp thứ 7 ở J-League 1 với 11 điểm sau 7 trận. Còn ở đấu trường AFC Champions League 2014, Kawasaki Frontale hiện đang cùng CLB Western Sydney Wanderers (Úc) dẫn đầu bảng H với 9 điểm sau 5 trận. 

Đội tập hợp khá nhiều cầu thủ đã và đang khoác áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Trong đó, đáng chú ý là tiền vệ Junichi Inamoto, Kengo Nakamura và tiền đạo Yoshito Okubo. Yoshito Okubo là “Vua phá lưới” J-League 1 2013 với 27 bàn thắng, và hiện đang nằm trong tốp những chân sút ghi nhiều bàn nhất J-League 1 mùa này với 5 bàn sau 7 trận. Trong số ba ngôi sao này, chỉ có tiền vệ Junichi Inamoto là từng đến Bình Dương đá giao hữu hồi năm ngoái, trong khi hai cầu thủ còn lại thì vắng mặt vào giờ chót.

Tuy nhiên, ở lần đá giao hữu thứ hai này, phía CLB Kawasaki Frontale cho biết sẽ cố gắng đem đến VN đội hình mạnh nhất của mình. Giám đốc thương mại của CLB này Hirato Satochi cho biết: “Ngày 18-5 chúng tôi có một trận đấu ở J-League 1 trước khi sang VN, và trước đó, các cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia sẽ phải thi đấu cho đội tuyển vào ngày 11-5. Nên phải sau ngày 18-5 chúng tôi mới có thể gút danh sách đội hình sang VN nhằm xem có ai bị chấn thương không. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đem sang VN những cầu thủ tốt nhất của mình vì trận giao hữu với CLB B.Bình Dương cũng là trận đấu quan trọng không chỉ với hai CLB mà còn cả với hai nước VN và Nhật Bản”.

Song song đó, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức Giải bóng đá trẻ Junior Youth Cup 2014 với sự tham dự của bốn đội U-13 Kawasaki Frontale, U-13 B.Bình Dương, U-13 Đồng Tâm Long An, U-13 PVF (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN). Bốn đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt (mỗi trận 40 phút) để tính điểm và xác định đội vô địch. Các trận đấu sẽ diễn ra trong hai buổi chiều 23 và 24-5 trên sân Gò Đậu.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng tái hiện “Lễ hội mùa hè Nhật Bản” diễn ra vào ngày 24-5 trong khuôn viên sân Gò Đậu nhằm giúp người hâm mộ trải nghiệm về văn hóa cũng như ẩm thực Nhật Bản. Chương trình sẽ có biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu, quầy hàng ẩm thực, khu trò chơi, gian hàng các nhà tài trợ và gian hàng triển lãm của CLB Kawasaki Frontale. Năm ngoái, chương trình đã diễn ra khá thành công khi thu hút 26.000 người tham dự vào lễ hội. 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên