12/12/2008 13:36 GMT+7

Bình Định: thu hồi đất dự án "treo"

N.TRẦN - TRẦN THẢO NHI
N.TRẦN - TRẦN THẢO NHI

TTO - UBND tỉnh Bình Định vừa cho thu hồi quyết định giao lô đất tại khu D3, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn cho Công ty TNHH thương mại - đầu tư - xuất nhập khẩu Võ Đặng (Công ty Võ Đặng, TP.HCM) do không chịu triển khai dự án như cam kết.

* Kontum: 3 dự án "treo" xây dựng thủy điện bị thu hồi

hoY8HY90.jpgPhóng to
Thu hồi dự án cao 25 tầng bị treo

Được biết, tháng 5-2007 UBND tỉnh giao đất khu D3 cho Công ty Võ Đặng để thực hiện dự án xây dựng cao ốc. Ngày 30-11-2007, Công ty Võ Đặng đã làm lễ khởi công tòa nhà cao ốc Kim Thạnh (tên thương mại Blue house Kim Thanh) trên khu đất này.

Theo thiết kế, tòa cao ốc sẽ được xây dựng cao 25 tầng, với tổng diện tích khu cao ốc là 1.657,4m2 gồm các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, nhà trẻ và căn hộ chung cư cao cấp. Tổng vốn đầu tư xây dựng trên 150 tỉ đồng, sẽ hoàn thành sau 32 tháng thi công nhưng đến nay vẫn chỉ là khu đất trống.

Như vậy, lô đất khu D3 đầu tiên được tỉnh giao cho Công ty Xây dựng và phát triển đô thị Bình Định, xây dựng khu chung cư cao 11 tầng không khả thi, giờ đến Công ty Võ Đặng để “treo” hơn 5 năm, phải thu hồi.

* UBND tỉnh Kontum đã ra quyết định thu hồi ba dự án xây dựng công trình thủy điện do các chủ đầu tư không thực hiện đúng theo cam kết ban đầu.

Đó là thủy điện Đăk Pru 3 (Đăk Glei) do Công ty cổ phần xây lắp - kinh doanh xuất nhập khẩu Thái Sơn, Hà Nội làm chủ đầu tư có công suất 5MW, thủy điện Đăk Man (huyện Đăk Glei) của Công ty cổ phần thủy điện Đức Thành (Gia Lai) có công suất 6MW và thủy điện Đăk Sú (huyện Ngọc Hồi) của Công ty TNHH 45. Kontum có công suất 2MW. UBND tỉnh Kontum tiến hành giới thiệu cho các chủ đầu tư khác có năng lực hơn để tiếp tục xây dựng các công trình thủy điện này.

N.TRẦN - TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên