29/12/2016 16:28 GMT+7

Biểu dương 10 thanh niên đoạt giải thưởng Quả cầu vàng 2016

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO -  Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định tương lai đất nước nằm trên vai thế hệ trẻ, những nhà khoa học trẻ hôm nay.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng, biểu dương các thanh niên được nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2016 và phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu lĩnh vực kỹ thuật - Ảnh: Bảo Anh

Đó là nội dung phát biểu tại buổi gặp mặt, tuyên dương 10 thanh niên vừa được nhận giải thưởng Quả cầu vàng và 20 nữ sinh viên xuất sắc được nhận phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật (sáng 29-12) của Phó chủ tịch nước.

Bà cũng cho rằng để đạt được giải thưởng này, các bạn trẻ phải nỗ lực rất nhiều, phải có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc.

Theo bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, những gương mặt tiêu biểu được vinh danh là những người sống có ước mơ, lý tưởng, nhiều người đã từng học tập ở nước ngoài, trở về phục vụ đất nước, và đây là điều đáng quý.

Phó chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi các thanh niên đã xác định và đi theo con đường tri thức để phục vụ phát triển đất nước. Phó chủ tịch nước cho rằng đời sống xã hội đất nước còn nhiều vấn đề cần sự chung tay góp sức của những nhà khoa học trẻ, và bà mong các nhà khoa học trẻ chọn những vấn đề gần gũi, thiết thực với đời sống, cùng nhau trăn trở, suy nghĩ tìm tòi nghiên cứu.

Phó chủ tịch nước biểu dương Trung ương Đoàn, Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã tổ chức giải thưởng Quả cầu vàng để vinh danh những thanh niên có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực KH&CN, và đề nghị hai cơ quan tiếp tục duy trì giải thưởng, mở rộng thêm các lĩnh vực, đối tượng và số lượng xét tặng giải thưởng.

Cũng cần tranh thủ thêm nguồn lực, bằng ngân sách và nguồn xã hội hóa để tăng giải thưởng; thành lập quỹ hỗ trợ ban đầu cho các công trình nghiên cứu; làm cầu nối để những thanh niên đam mê nghiên cứu khoa học giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; mời gọi những nhà khoa học, bạn trẻ tiêu biểu đang sống, học tập, làm việc ở nước ngoài về nước phục vụ.

Trước đó, sáng cùng ngày, giải thưởng Quả cầu vàng - giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn và Bộ KH&CN dành cho các thanh niên tiêu biểu, những tài năng trẻ trong lĩnh vực KH&CN - đã được hai cơ quan này trao cho 10 cá nhân.

10 Quả cầu vàng năm 2016 được trao cho 10 cá nhân đặc biệt xuất sắc nhất trong số 61 hồ sơ gửi về, thuộc các lĩnh vực CNTT và truyền thông; công nghệ môi trường; công nghệ y dược; công nghệ sinh học và công nghệ vật liệu mới.

Cũng tại lễ trao giải Quả cầu vàng, Trung ương Đoàn và Bộ KH&CN cũng đã công bố, trao phần thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật 2016” cho 20 nữ sinh viên.

10 Quả cầu vàng 2016 gồm:

TS Lê Đức Tùng (sinh năm 1984, giảng viên Viện nghiên cứu quốc tế về khoa học và kỹ thuật tính toán, ĐHBK Hà Nội)

Sinh viên Phạm Việt Khôi (1994, khoa CNTT Trường ĐH KHTN, ĐHQG TP.HCM)

TS Dương Trọng Hải (1981, giảng viên Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP.HCM)

TS Nguyễn Mạnh Hùng (1983, Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam)

TS Hà Thị Kim Thanh (1986, Trung tâm công nghệ sinh học, Sở KH&CN Đà Nẵng)

TS Huỳnh Ngọc Trinh (1981, giảng viên bộ môn dược lý, khoa dược Trường ĐH Y dược TP.HCM)

ThS Nguyễn Xuân Hải (1987, giảng viên Trường ĐH KHTN, ĐHQG TP.HCM)

TS Trương Hải Nhung (1985, phó trưởng khoa sinh học và công nghệ Trường ĐH KHTN, ĐHQG TP.HCM)

TS Trần Đình Phong (1981, giảng viên khoa khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano, Trường ĐH KH&CN Hà Nội)

TS Bạch Long Giang (1983, trưởng phòng KH&CN Trường ĐH Nguyễn Tất Thành)

 

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên