18/11/2015 05:30 GMT+7

Bị xử thua vì... áo thiếu tên quận!

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Câu chuyện không vui này xảy ra với cô bé lớp 5 Trường tiểu học Duy Tân (Q.Tân Phú, TP.HCM) Phan Lưu Bình Minh khi tham dự môn cầu lông Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM tại Trung tâm TDTT Q.7 vào ngày 15-11.

Bà Lưu Thị Yến Oanh (mẹ Bình Minh) cho biết: “Con tôi giành chức vô địch cầu lông nữ khối tiểu học của Q.Tân Phú. Ngày 15-11, tôi đưa con đi thi đấu vòng 2 đơn nữ khối tiểu học Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM. Nhưng khi chưa thi đấu, cháu Bình Minh bất ngờ bị xử thua vì áo thi đấu không in tên Q.Tân Phú”.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: phoenixtrowbridge.club

Ông Tăng Bá Lễ, trưởng phòng thể thao cộng đồng Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, cho biết: “Tôi có nghe báo cáo chuyện này. Theo quy định áp dụng cả nước trong môn cầu lông ở Hội khỏe Phù Đổng, VĐV phải mặc áo thi đấu có tên quận hoặc ít nhất là áo thể dục của trường có tên quận. Điều này đã được nhắc trong buổi bốc thăm xếp lịch”.

Trong khi đó, theo giải thích của bà Yến Oanh: “Đây là lần đầu tiên tôi đưa con tham dự Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM nên không biết quy định này. Ở vòng 1, tôi được ban tổ chức nhắc áo đấu phải có tên đơn vị chủ quản nên đã mượn được áo của một học sinh khác có chữ “Q.Tân Phú” cho con thi đấu. Nhưng đến vòng 2, vì không hiểu rõ quy định, tôi cho con mặc áo thể dục của Trường Duy Tân nhưng không có dòng chữ “Q.Tân Phú” nên bị loại. Lý ra người phụ trách môn cầu lông ở Q.Tân Phú là anh Mạnh phải thông báo trước cho chúng tôi. Chúng tôi là phụ huynh, phải bỏ công việc tự lo cho con đi thi nhưng giờ lại bị xử thua oan ức. Gọi điện thoại thì anh Mạnh cũng không có hướng giải quyết”.

Ông Mạnh mà bà Yến Oanh đề cập ở đây là ông Trần Tiến Mạnh - tổ phó tổ nghiệp vụ Trung tâm TDTT Q.Tân Phú. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mạnh cho biết: “Tôi đã nhắc nhở, thống nhất quy định này với giáo viên của Trường Duy Tân. Trong ba em khối tiểu học của quận dự Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm nay chỉ có Bình Minh vi phạm”.

Lỗi ở đây hoàn toàn thuộc về người lớn, trong đó ban tổ chức giải cũng đáng bị phê bình vì xử lý chuyện nhỏ “máy móc”, khiến Bình Mình bỏ lỡ cơ hội thi thố tài năng. Thật đáng buồn bởi Bình Minh rất đam mê và đã hai năm tập cầu lông mới có được chức vô địch Q.Tân Phú. Những chuyện như thế không nên tiếp tục để xảy ra ở những giải đấu sắp tới.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên