08/10/2014 04:52 GMT+7

Bị viêm ruột thừa, Nadal vẫn thi đấu

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau khi bị chẩn đoán viêm ruột thừa, tay vợt 28 tuổi người Tây Ban Nha, Rafael Nadal vẫn quyết định tiếp tục thi đấu tại Giải Thượng Hải Masters.

Từ hôm chủ nhật (5-10), Nadal đã có triệu chứng đau bụng và được các bác sĩ kết luận bị viêm ruột thừa. Tuy nhiên, tay vợt này vẫn tiếp tục uống thuốc kháng sinh để có thể ra sân thi đấu với đồng hương Feliciano Lopez ở vòng hai của giải, diễn ra trong ngày hôm nay (8-10). Theo kế hoạch, chắc chắn sau giải Nadal sẽ phải được phẫu thuật.

BBC dẫn lời Nadal: "Tôi đến Thượng Hải để giành thắng lợi. Nếu không ra sân thi đấu, tôi không có cơ hội đăng quang".

Còn Reuters dẫn lời Nadal: "Tôi đã nhập viện hôm chủ nhật. Hôm qua (6-10), y tá lại cho tôi uống kháng sinh. Sáng nay (7-10), tôi cũng đã vào viện và lại uống kháng sinh. Hiện nay mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Tôi chưa phải phẫu thuật do đó có thể tập luyện trong 45 phút. Tôi đã cảm thấy khỏe hơn vài ngày trước nhưng rõ ràng tôi không có phong độ cao nhất".

Hiện vẫn chưa biết liệu ca phẫu thuật viêm ruột thừa có kết thúc sớm mùa thi đấu của Nadal hay không. Trong thời gian qua, tay vợt này luôn phải vật lộn với chấn thương cổ tay. Giải Bắc Kinh mở rộng hồi tuần rồi là lần đầu tiên Nadal thi đấu trở lại kể từ sau khi bị tay vợt trẻ người Úc Nick Kyrgios loại ở vòng 4 Giải Wimbledon.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên