19/08/2013 17:59 GMT+7

Bị trừ 4 điểm, đội XMXT Sài Gòn tuyên bố bỏ giải

N.K
N.K

TTO - Đội bóng XMXT Sài Gòn đã tuyên bố bỏ giải đấu V-League Eximbank 2013 để phản đối án kỷ luật bị trừ 4 điểm từ ban kỷ luật của LĐBĐ VN (VFF)

Chủ tịch đội XMXT Sài Gòn Nguyễn Xuân Thủy cho biết: "Án trừ chúng tôi 4 điểm đã phủ nhận hết công sức cả mùa giải của đội bóng. Tôi nghĩ nếu chúng tôi mắc sai lầm thì cá nhân phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, VPF (công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) và Ban tư vấn đạo đức trực thuộc VPF đã không nêu đích danh cá nhân nào và cũng không có bằng chứng cụ thể, mà chỉ dựa vào tin nhắn nặc danh để trừ điểm đội bóng. Quyết định đó làm ảnh hưởng nhà tài trợ và danh dự của đội bóng". 

Trước đó vào sáng 19-8, ban kỷ luật của VFF đã ban hành án kỷ luật số 319 với nội dung trừ 4 điểm đối với XMXT Sài Gòn vì thi đấu thiếu tích cực trong trận gặp Kienlong Bank Kiên Giang ở vòng 19 Giải bóng đá V-League Eximbank 2013. 

Thông báo của ban kỷ luật viết: do vi phạm trách nhiệm của CLB khi tham gia giải đấu được quy định tại khoản 1 Điều 37 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp của VFF trong trận gặp Kienlongbank Kiên Giang ở vòng đấu 19 ngày 10-8-2013 trên sân Rạch Giá (thua 1-3) nên XMXT Sài Gòn bị trừ 4 điểm.

Với việc bị trừ 4 điểm, XMXT Sài Gòn hiện có 20 điểm, hiệu số 31-36 và rơi xuống vị trí 11/12 ở bảng tổng sắp. Từ chỗ đã thừa điểm trụ hạng, CLB này sẽ rớt hạng nếu như họ thua hết cả hai vòng đấu cuối, cùng lúc đó Kienlongbank Kiên Giang (16 điểm, hiệu số 27-50) toàn thắng ở hai vòng đấu sau cùng ở Giải V-League Eximbank 2013.

Một quan chức VPF xin giấu tên nói với Tuổi Trẻ về quyết định trừ điểm đội XMXT Sài Gòn: “Quyết định đó là của ban kỉ luật VFF, một bộ phận độc lập với BTC giải, nên chúng tôi không có bình luận gì. Nếu CLB XMXT Sài Gòn cảm thấy án phạt không thoả đáng thì có quyền khiếu nại Ban giải quyết khiếu nại VFF. Có thể đứng với góc độ của XMXT Sài Gòn thì họ cho rằng cách họ bố trí đội hình và thi đấu như thế thì không có gì sai, nhưng chiếu theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp và quy định kỉ luật của VFF thì họ vi phạm". 

Với tuyên bố bỏ giải, đội XMXT Sài Gòn sẽ đối diện với nhiều vấn đề cần giải quyết như tương lai của cầu thủ, tương lai đội bóng...

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên