02/04/2014 03:35 GMT+7

Bị “sa thải” nhưng không được thi đấu cho đơn vị khác

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - VĐV bi sắt Phạm Thanh Phong của TP.HCM đã tìm đến Tuổi Trẻ “kêu cứu” vì bị thất nghiệp nhưng lại không được xin việc nơi khác theo đúng chuyên môn của mình.

Thanh Phong là một trong những VĐV bi sắt tên tuổi của TP.HCM. Tuổi 31, anh từng đoạt nhiều HCV quốc gia ở nội dung đơn nam và bộ ba nam từ năm 2005-2012. Thanh Phong được gọi vào đội tuyển quốc gia từ năm 2005-2009 và đoạt HCĐ tại SEA Games 2007.

Năm 2013, Thanh Phong không còn duy trì được phong độ ổn định nên trắng tay trên mọi đấu trường. Và ngày 20-2-2014, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) TP.HCM quyết định đưa Thanh Phong ra tuyến dự tuyển với lý do “không đạt chỉ tiêu thành tích”. Bị “sa thải” cũng đồng nghĩa với việc Thanh Phong bị cắt khoản thu nhập hơn 7 triệu đồng/tháng (tiền ăn, công tập luyện, các chế độ...).

Đáng nói là trong quyết định cho ra tuyến của Thanh Phong, Sở VH-TT&DL TP.HCM quy định ở điều 3: “VĐV có tên trong quyết định cho ra tuyến không được phép tham gia thi đấu cho bất kỳ đơn vị tỉnh, thành, ngành khác khi chưa được sự đồng ý của Sở VH-TT&DL TP.HCM”.

Thanh Phong nói: “Quyết định cho ra tuyến cũng có nghĩa tôi đã bị đơn vị chủ quản (Sở VH-TT&DL TP.HCM) đuổi việc, không có bất cứ tiền lương, chế độ gì nữa. Theo lý tôi phải được tự do tìm công việc mới mưu sinh. Nhưng điều 3 này khiến tôi không thể xin việc đúng chuyên môn dù tôi có kinh nghiệm VĐV và có bằng HLV bi sắt. Tôi cống hiến cả đời cho thể thao nên đến giờ vẫn chưa học hết trung học phổ thông. Sau khi bị Sở VH-TT&DL cho ra tuyến, nhiều đơn vị muốn mời tôi về thi đấu nhưng bây giờ mỗi ngày tôi phải đi lượm banh (quần vợt) và dượt banh cho người ta để đắp đổi qua ngày”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết: “Hiện nay không ít VĐV xin nghỉ với lý do đi học, không muốn tiếp tục làm VĐV, cố tình chểnh mảng tập luyện... để bị cho ra tuyến nhưng ngay sau đó đã đầu quân cho đơn vị khác. Vì vậy, điều quy định thứ 3 trong quyết định cho VĐV ra tuyến giúp sở quản lý VĐV tốt hơn chứ không nhằm “triệt” VĐV. Tôi đã gặp và nghe Thanh Phong trình bày bức xúc của mình. Tôi yêu cầu Thanh Phong gửi đơn xin chuyển đơn vị và giấy xác nhận của đơn vị muốn mời Thanh Phong về thi đấu. Khi Thanh Phong đáp ứng đầy đủ yêu cầu trên, tôi sẽ làm việc lại với bộ môn và ban huấn luyện đội bi sắt để có thể sớm giải quyết cho Thanh Phong”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên