29/04/2013 07:07 GMT+7

Bị bắt cóc và tra tấn vì tòm tem với bạn gái "bố già"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Những mối lo ngại về tình hình an ninh tại Brazil trước thềm World Cup 2014 lại gia tăng sau vụ tiền vệ Bernando thuộc CLB Vasco da Gama bị một băng đảng ma túy bắt cóc và tra tấn ở thành phố Rio de Janeiro.

TT - Những mối lo ngại về tình hình an ninh tại Brazil trước thềm World Cup 2014 lại gia tăng sau vụ tiền vệ Bernando thuộc CLB Vasco da Gama bị một băng đảng ma túy bắt cóc và tra tấn ở thành phố Rio de Janeiro.

Theo báo mạng Goal.com, tiền vệ 22 tuổi bị bắt cóc do tòm tem với cô Daiane Rodrigues, bạn gái của “bố già” Marcelo Santos, ông trùm một băng đảng buôn ma túy ở Rio. Khi bị phát hiện đi chung với nhau hồi đầu tuần, cả hai đã bị đàn em của Marcelo Santos bắt cóc và đưa đến khu Timbau Hill. Tại đây, chúng trói chặt đôi tình nhân và tra tấn họ.

Cảnh sát Rio cho biết Bernando đã được đưa vào Bệnh viện Souza Aguiar để điều trị vì nhiều vết thương. Cô Rodrigues bị bắn ở chân. Tuy nhiên các vết thương của hai nạn nhân không quá nặng và họ đã được xuất viện hôm 25-4. May mắn cho Bernando là khi anh và cô Rodrigues bị bắt cóc, hai đồng đội của anh ở CLB Vasco da Gama cũng có mặt tại đó. Họ liều lĩnh đi theo những kẻ bắt cóc và van xin chúng tha thứ cho Bernando. Do đó, tiền vệ này mới thoát chết.

Báo O Globo (Brazil) dẫn lời thanh tra Jose Pedro da Costa thuộc lực lượng cảnh sát Rio cho biết nhà chức trách đã mở cuộc điều tra vụ bắt cóc. Hiện cảnh sát đã thẩm vấn cô Rodrigues và cũng sẽ thẩm vấn Bernando cùng hai đồng đội của anh. Giám đốc thể thao CLB Vasco da Gama Rene Simoes tuyên bố CLB sẽ hỗ trợ Bernando tối đa để giúp anh phục hồi thể chất và tâm lý sau vụ bắt cóc.

Vụ bắt cóc càng khiến dư luận quốc tế lo ngại về tình hình an ninh tại Brazil nói chung và thành phố Rio de Janeiro nói riêng khi chỉ 14 tháng nữa World Cup 2014 sẽ khai mạc. Rio cũng là thành phố đăng cai Olympic 2016. Theo báo Guardian (Anh), mới đây các quan chức chính phủ Brazil lo ngại số lượng du khách nước ngoài đến Brazil nhân dịp World Cup và Olympic sẽ sụt giảm nghiêm trọng vì vụ một du khách Mỹ bị cưỡng dâm tập thể trên xe buýt ở Rio và vụ cảnh sát Sao Paulo làm ngơ để tội phạm giết người.

Nguồn tin từ chính quyền Brazil cho biết nhà chức trách sẽ hành động mạnh tay để trấn áp tội phạm tại các thành phố lớn, đặc biệt là Rio và Sao Paulo. Ủy ban tổ chức World Cup và Olympic đang phối hợp với chính phủ để tăng cường lực lượng an ninh bảo vệ World Cup và Olympic. Báo Daily Mail (Anh) cho biết thành phố Rio cũng đang triển khai một chiến dịch truy quét các băng đảng tội phạm, ma túy hoành hành ở các khu ổ chuột. Cả lực lượng cảnh sát và quân đội đều sẽ tham gia chiến dịch này. Các quan chức chính phủ Brazil nhấn mạnh World Cup 2014 và Olympic 2016 sẽ an toàn.

NGUYỆT PHƯƠNG

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên