24/04/2017 00:32 GMT+7

​Benteke lập cú đúp, Crystal Palace hạ gục Lierpool tại Anfield

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 23-4, tiền đạo Christian Benteke tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Crystal Palace lội ngược dòng đá bại Liverpool 2-1 trên sân Anfield ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Coutinho (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

Trận này, Liverpool áp đảo ngay từ đầu và vươn lên dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Philippe Coutinho. Phút 24, Livepool được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 35m. Coutinho tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc xa làm bó tay thủ môn Hennessey, mở tỉ số cho Liverpool.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, Emre Can, Firmino, Divock Origi… đều dứt điểm không thành công, khiến đội chủ nhà không có bàn thắng thứ hai.


Video clip trận Liverpool thua Crystal Palace 1-2

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Liverpool đã phải trả giá khi hiệp 1 bước vào những phút cuối. Phút 42, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Yohan Cabaye bứt tốc độ thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại hết hàng phòng ngự Liverpool cho Benteke băng lên đệm bóng hạ thủ môn Mignolet từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Crystal Palace.

Sang hiệp 2, Liverpool gia tăng sức ép và tạo ra rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, cũng giống như trong hiệp 1, các chân sút chủ nhà đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc, khiến HLV Jurgen Klopp nhiều lần ôm đầu tiếc nuối bên ngoài đường biên.

Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi Benteke (17) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, dù không có nhiều pha lên bóng đáng chú ý nhưng Crystal Palace lại có được bàn thắng thứ hai nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự Liverpool. Phút 74, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Liverpool phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Benteke lao người đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho Crystal Palace.

Điều đáng nói Benteke chính là cầu thủ đã bị HLV Klopp "tống" khỏi sân Anfield hồi đầu mùa giải vì sa sút phong độ ở mùa trước với chỉ 10 bàn thắng sau 42 trận.

Thua trận này, Liverpool xếp thứ ba với 66 điểm, hơn đội xếp thứ năm Manchester United ba điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ đến hai trận.

Còn Crystal Palace, với 3 điểm giành được trước Liverpool, thầy trò HLV Sam Allardyce vươn lên vị trí thứ 12 với 38 điểm, bỏ xa nhóm xuống hạng 7 điểm. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên