16/04/2014 00:01 GMT+7

Bệnh nấm đe dọa ngành công nghiệp chuối

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Theo Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO), chuối là loại thực phẩm quan trọng thứ tám trên thế giới, do đó bất kỳ loại bệnh nào hủy hoại cây trồng này sẽ tác động lớn đến nguồn thực phẩm.

FAO cảnh báo các quốc gia cần tăng cường giám sát và đưa ra các biện pháp phòng ngừa bệnh nấm Fusarium ở chuối. Hiện bệnh này đang lan rộng từ châu Á sang châu Phi, Trung Đông và hiện đe dọa cả các nước Mỹ La tinh. FAO đã kêu gọi các nước cần sớm hành động để ngăn chặn kịch bản xấu nhất khi bệnh Fusarium lan rộng và gây thiệt hại trên quy mô lớn cho ngành công nghiệp chuối trên thế giới.

RKDQAfsJ.jpg

FAO nhấn mạnh chuối là loại thực phẩm quan trọng thứ tám trên thế giới và thứ tư tại các quốc gia kém phát triển, do đó bất kỳ loại bệnh nào hủy hoại cây trồng này sẽ tác động lớn đến nguồn thực phẩm, kế sinh nhai và nguồn thu cho chính phủ cũng như người dân ở nhiều quốc gia.

Bệnh nấm Fusarium lây truyền qua đất, do loại nấm có tên khoa học Fusarium oxysporum f.sp.cubense (Foc) gây ra. Mầm bệnh này có thể tồn tại hàng chục năm trong đất. Hiện khoa học chưa tìm ra cách điều trị loại nấm này, do đó biện pháp tốt nhất là ngăn chặn lây lan, bao gồm tránh vận chuyển các vật phẩm và nguồn đất nhiễm bệnh.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên