12/05/2016 05:55 GMT+7

​Begovic mắc sai lầm, Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Liverpool

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 12-5, thủ môn Asmir Begovic đã mắc sai lầm nghiêm trọng ở những phút bù giờ, khiến Chelsea bị Liverpool cầm chân 1-1 trên sân Anfield trong trận đá bù vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Hazard sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Video clip trận Liverpool hòa Chelsea 1-1. Nguồn: Youtube

Chelsea nhập cuộc không tốt nhưng lại có bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Eden Hazard. Phút 32, có bóng bên cánh trái, Hazard di chuyển vào giữa vượt qua bốn cầu thủ Liverpool rồi thực hiện pha đặt lòng chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Simon Mignolet, mở tỉ số cho Chelsea.

Trước khi Hazard ghi bàn, Liverpool chiếm ưu thế hoàn toàn và có ít nhất ba cơ hội mở tỉ số. Nhưng đáng tiếc cả Philippe Coutinho (5’), Adam Lallana (8’) và Roberto Firmino (20’) đều không tận dụng được dù ở trong những tư thế thuận lợi.

Tình huống thủ môn Begovic mắc sai lầm tạo cơ hội cho Benteke đánh đầu gỡ hòa cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Liverpool gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Chelsea. Tuy nhiên, cũng giống như những phút đầu trận, dù tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng do nôn nóng, và cùng với việc dứt điểm kém, các học trò HLV Klopp đã không thể đưa bóng vào lưới Chelsea.

Những tưởng trận đấu đã khép lại với chiến thắng 1-0 cho Chelsea thì bất ngờ đã xảy ra khi trận đấu bước vào những phút đá thêm giờ. Phút 90+2, từ quả tạt bên cánh trái của Sheyi Ojo, thủ môn Begovic (Chelsea) mắc sai lầm nghiêm trọng với tình huống đấm bóng vào ngay vị trí Christian Benteke. Không bỏ lỡ cơ hội, Benteke đánh đầu vào lưới trống, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. 

Hòa trận này, hai đội giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Liverpool xếp thứ tám với 59 điểm, còn Chelsea đứng thứ chín với 49 điểm.

Sunderland tiễn Norwich, Newcatle xuống hạng

Niềm vui của các cầu thủ Sunderland sau khi ghi bàn vào lưới Everton. Ảnh: Reuters

Ở nhóm cuối bảng, CLB Sunderland đã giành vé trụ hạng sau khi đá bại Everton 3-0 trên sân nhà. Các bàn thắng của Sunderland được ghi do công Patrick van Aanholt (38’) và cú đúp của hậu vệ Lamine Kone (42’, 56’).

Thắng trận này, Sunderland vươn lên vị trí thứ 17 với 38 điểm, hơn hai đội xếp sau Newcastle và Norwich City bốn điểm khi giải chỉ còn một lượt đấu, và chính thức giành quyền trụ lại Premier League mùa giải tới.

Chiến thắng của Sunderland đã khiến cho những nỗ lực của Norwich City trở nên vô nghĩa. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Norwich đã đánh bại Watford 4-2 trên sân nhà.

Như vậy, ba chiếc vé xuống hạng mùa giải tới đã chính thức được xác định với các đội: Newcastle (34 điểm), Norwich City (34 điểm) và Aston Villa (17 điểm).  

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên