07/09/2014 05:53 GMT+7

Beckham tin Rooney sẽ là một đội trưởng gương mẫu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Cựu thủ quân đội tuyển Anh, tiền vệ David Beckham lên tiếng ủng hộ Wayne Rooney trong vai trò đội trưởng tuyển Anh và tin Rooney sẽ là một đội trưởng gương mẫu.

David Beckham đã có 59 lần đeo băng thủ quân tuyển Anh (sau 115 trận) trong giai đoạn 1996-2009. Còn Wayne Rooney mới lần đầu đeo băng thủ quân tuyển Anh trong trận giao hữu với Na Uy hôm 4-9 vừa qua. Dù chỉ mới bắt đầu nhưng David Beckham tin rằng Rooney sẽ là một đội trưởng gương mẫu của tuyển Anh.

Phát biểu trên tờ Daily Mail, David Beckham nói: "Rooney sẽ tận dụng tốt nhất những phẩm chất của mình. Anh ấy luôn luôn chơi bóng bằng cả trái tim khi đeo chiếc băng đội trưởng trên tay. Rooney làm việc chăm chỉ, chơi hết mình, đó là cách anh ấy nói với các đồng đội. Tôi không bao giờ nghi ngờ vai trò đội trưởng của Rooney ngay cả khi anh ấy gặp khó khăn trên sân vì không ghi bàn hay chơi một trận dưới sức".

"Tôi đã từng mắc sai lầm và làm những điều ngớ ngẩn khi còn là đội trưởng tuyển Anh nhưng tôi đã lớn hơn và trưởng thành hơn nhờ chiếc băng đội trưởng. Khi đeo băng thủ quân, bạn biết rằng mình phải có trách nhiệm trong và ngoài sân cỏ. Bạn phải gương mẫu. Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy Rooney không làm việc. Đó là một trong những phẩm chất mạnh của anh ấy. Tôi tin Rooney sẽ là một đội trưởng gương mẫu của tuyển Anh", cựu tiền vệ của M.U cho biết thêm.

Vào ngày 9-9 tới, tuyển Anh sẽ đến làm khách trên sân Thụy Sĩ ở trận đấu đầu tiên của vòng loại Euro 2014. Ở trận đấu đó, tuyển Anh sẽ thiếu vắng tiền đạo Daniel Sturridge, thủ môn Ben Foster và tiền vệ Jack Colback vì chấn thương. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên