02/12/2012 11:50 GMT+7

Beckham rời Mỹ với chức vô địch MLS lần hai

TR.N. (Theo Reuters)
TR.N. (Theo Reuters)

TTO – Danh thủ David Beckham chia tay giải nhà nghề Mỹ trong tâm trạng không thể hạnh phúc hơn với chức vô địch lần thứ hai sau khi LA Galaxy thắng Houston Dynamo 3-1 trong trận chung kết diễn ra sáng 2-12 (giờ VN).

TTO – Danh thủ David Beckham chia tay giải nhà nghề Mỹ trong tâm trạng không thể hạnh phúc hơn với chức vô địch lần thứ hai sau khi LA Galaxy thắng Houston Dynamo 3-1 trong trận chung kết diễn ra sáng 2-12 (giờ VN).

Trận chung kết diễn ra với sự theo dõi của hơn 30.000 khán giả và đây cũng là trận chia tay của Beckham sau sáu mùa bóng khoác áo LA Galaxy.

"Đây là mục tiêu mà chúng tôi đề ra vào lúc bắt đầu mùa giải. Đây cũng là một dịp đặc biệt để giành chức vô địch ngay trên sân nhà với sự chứng kiến của khán giả nhà và những người thân trong gia đình”, Beckham hạnh phúc cho biết.

LA đã bị dẫn trước khi Calen Carr của Houston Dynamo phá bẫy việt vị ghi bàn mở tỉ số đúng một phút trước giờ nghỉ giải lao.

Tuy nhiên sang hiệp hai đội chủ nhà đã kiểm soát trận đấu. Hậu vệ Omar Gonzalez ghi bàn bằng đầu từ đường chuyền của Juninho trước khi Landon Donovan ghi bàn từ chấm 11m nâng tỉ số lên 2-1 năm phút sau đó.

Có một khoảnh khắc trao đổi về chuyện Donovan hay Beckham ai sẽ đảm nhận việc đá phạt đền. Donovan là cầu thủ thường xuyên được giao nhiệm vụ đá phạt, nhưng khán giả lại hi vọng Beckham được đá để ghi bàn thắng kỷ niệm cho đội nhà trước khi chia tay.

Beckham nói anh không quan trọng lắm chuyện mình có đá phạt hay không bởi điều quan trọng là đội bóng thắng trận.

Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Robbie Keane bị thủ môn Tally Hall phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỉ số lên 3-1, mang về chiếc cúp vô địch MLS cho LA Galaxy.

Beckham đã nhận được những tràng vỗ tay vang dội từ khán đài khi được thay thế trong những giây cuối cùng của trận đấu.

"Tôi nghĩ rằng hôm nay sẽ luôn luôn là một ngày đầy cảm xúc cho bản thân mình dù thắng hay thua. Tôi đã ở đây trong sáu năm và là một phần của đội bóng. Kết thúc là điều thật khó khăn nhưng tôi vui với chiến thắng của ngày hôm nay", cựu đội trưởng tuyển Anh nói.

Sau trận đấu, Beckham đã cùng với các con của mình đi vòng trên sân cỏ vẫy tay chào tạm biệt khán giả. Như vậy Beckham luôn đoạt danh hiệu vô địch trong ba mùa bóng cuối cùng ở ba CLB mà anh khoác áo: Manchester United, Real Madrid và LA Galaxy.

"Chẳng bao giờ gọi là già, tôi đang 37 tuổi và vẫn có thể thi đấu trong những trận chung kết các giải vô địch. Tôi vẫn yêu thích điều này như lúc giành chiến thắng đầu tiên", Beckham nói.

LA Galaxy MLS nay đã có danh hiệu vô địch thứ tư tại Mỹ, cho biết trong tuần này họ dự định tuyển dụng một tên tuổi lớn khác để thay thế Beckham. Tin cho hay Galaxy nhắm đến tuyển thủ Brazil Kaka đang khoác áo Real Madrid.

Trong khi đó bến đỗ mới của Beckham . Tin cho hay tiền vệ có giá trị thương hiệu cao này đang được săn đuổi bởi các CLB ở giải A-League (Úc). Điều chắc chắn là Beckham sẽ tiếp tục thi đấu ít nhất một năm nữa.

TR.N. (Theo Reuters)

TR.N. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Beckham MLS LA Galaxy