06/02/2014 09:21 GMT+7

Beckham đối mặt với “thử thách thể thao lớn nhất”

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Các chuyên gia bóng đá nhận định, siêu sao David Beckham phải đối mặt với “thử thách thể thao lớn nhất” khi tìm cách xây dựng một đội bóng ở Miami (Mỹ)

Theo Hãng tin AFP, ông Ray Hudson là HLV đội bóng Miami Fusion, bị giải thể 10 năm trước do không thu hút được các cổ động viên Miami. Bởi ở đây, người hâm mộ thể thao chỉ tập trung mọi sự chú ý vào đội bóng rổ NBA của thành phố. Là cựu cầu thủ Newscastle United, ông lãnh đạo Fusion từ năm 2000 đến 2001, năm đội bóng này bị giải thể.

Mới đây, Beckham tuyên bố sẽ xây dựng một đội bóng ở Miami để thi đấu tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). “Tôi cho rằng đó là thử thách thể thao lớn nhất. Lịch sử bóng đá của Miami có thể làm nản lòng bất cứ ai. Sức hút của Beckham sẽ là không đủ” - ông Hudson bình luận.

HLV Hudson, hiện là nhà bình luận bóng đá ở Mỹ, cho rằng chính Beckham cũng hiểu rõ điều này. “Để thành công, anh ấy sẽ phải xây dựng một đội ngũ nhân lực cực kỳ xuất sắc, những người phù hợp với năng lực phù hợp. Kế hoạch của Beckham phải được thực hiện một cách hoàn hảo” - ông nhấn mạnh.

Dự kiến đội bóng của Beckham sẽ bắt đầu thi đấu từ năm 2016. Đây là lần thứ 3 một đội bóng được đá thành lập ở Miami. Trước Fusion là CLB Fort Lauderdale Strikers, hiện đã không còn thi đấu ở MLS. HLV Hudson cho biết thế hệ cổ động viên của Fusion và Strikers hiện đã lên chức ông bà, và họ có con cái có thể sẽ theo đuổi đam mê giống như cha ông.

“Những đứa trẻ hiện nay rất hâm mộ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Và rất có thể Beckham sẽ đem lại một điều gì đó. Tuy nhiên như thế là chưa đủ. Anh ấy sẽ cần nhiều điều hơn nữa. Đội ngũ của anh ấy phải rất mạnh mẽ để có một cơ hội thành công” - ông Hudson cho biết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên