21/08/2012 03:10 GMT+7

Bé trai mắc bệnh hiếm gặp qua Hàn Quốc chữa trị

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 20-8, thông tin từ gia đình bé Trần Danh Tùng, em bé mắc bệnh Apert (hội chứng xương cứng sớm cục bộ, bài “Chứng bệnh lạ và mong ước một phép mầu”, Tuổi Trẻ 26-7), cho biết qua thông tin trên Tuổi Trẻ và một số tờ báo khác, người hảo tâm khắp nơi đã hỗ trợ để gia đình có cơ hội đưa bé Tùng đi chữa bệnh.

Dự kiến ngày 30-8, bé Danh Tùng và mẹ sẽ lên đường sang Bệnh viện Severance, Hàn Quốc, nơi đã điều trị thành công cho một bệnh nhi VN khác cũng bị căn bệnh Apert. Tại Bệnh viện Severance, Danh Tùng sẽ được các bác sĩ thăm khám để lựa chọn phẫu thuật hẹp đường thở hay nâng hộp sọ trước.

7Bk95Ppb.jpgPhóng to
Bé Tùng với các ngón tay dính liền - Ảnh: Hàn Thủy

Hiện tại bé Danh Tùng 11 tháng tuổi, nặng khoảng 9kg, có các triệu chứng điển hình của bệnh Apert như gãy mặt, dính các ngón tay ngón chân, miệng thường xuyên phải há. Trong năm tháng đầu đời, bé thường xuyên mắc các chứng bệnh liên quan đến đường thở do bị hẹp đường thở, nhưng từ thời điểm 5 tháng tuổi trở lại đây, các đợt viêm đường hô hấp của bé đã giảm.

Nếu tiến hành phẫu thuật đường thở trước, chi phí sẽ lên đến 40.000-50.000 USD, đến nay các nhà hảo tâm đã hỗ trợ được hơn một nửa số tiền này và bé Tùng đang mong chờ được tiếp tục giúp đỡ để tiến hành chữa trị sớm.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên