15/05/2012 07:30 GMT+7

"Bé gái có thể gây cháy?": Lập hội đồng nghiên cứu

L.TH.H. - Q.NGỌC
L.TH.H. - Q.NGỌC

TT - Ngày 14-5, ông Dư Quang Châu - giám đốc Trung tâm cảm xạ địa sinh học (thuộc Trường ĐH Hồng Bàng, TP.HCM) - cho biết trước thông tin về việc bé T. (11 tuổi, Q.Tân Bình, TP.HCM) có khả năng gây cháy những đồ đạc xung quanh (Tuổi Trẻ ngày 14-5), PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng - hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Bàng - đã đề nghị ông Châu báo cáo tình hình.

Sau khi nghe báo cáo, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng đã đề nghị phải thành lập hội đồng khoa học để nghiên cứu, xem xét trường hợp kỳ lạ này.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trường còn mời thêm các PGS, TS, bác sĩ của Trường ĐH Y dược TP.HCM, các chuyên gia cảm xạ học, chuyên gia về tâm lý, xã hội học, văn hóa nghệ thuật... để khảo sát, nghiên cứu hiện tượng này dưới cách nhìn của các nhà khoa học.

Ông Dư Quang Châu cho biết thêm bé T. được đo chỉ số RFI (dùng thiết bị hiện ảnh trường cộng hưởng, cho ra thông tin chi tiết các dạng hào quang và các trường năng lượng sinh học) lần đầu vào ngày 23-4 và lần mới nhất vào ngày 13-5. Nhìn trên hình ảnh đo được cho thấy có sự thay đổi một số chỉ số ở bán cầu não phải của bé T.. Theo kế hoạch, chiều nay (15-5) Trung tâm cảm xạ địa sinh học tiếp tục cử chuyên gia mang theo máy móc, thiết bị đến nhà bé T. đo kiểm tra chỉ số RFI để đánh giá, theo dõi diễn biến hiện tượng kỳ lạ của bé T. có thay đổi gì không so với các lần đo kiểm tra trước đó.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ trong lúc chờ con đi học về, anh V., bố của bé T., cho biết kể từ hôm xảy ra sự cố cháy lớn tại nhà (ngày 12-5) đến nay chưa thấy có thêm điều bất thường nào nữa xảy ra với bé. Sức khỏe và các sinh hoạt như ăn ngủ, vui chơi, học hành của bé T. vẫn bình thường. Tuy nhiên, từ đó đến nay gia đình phải luôn theo dõi sát sao bé tại nhà cũng như các diễn biến xung quanh bé tại trường học.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải - chủ nhiệm bộ môn thông tin dự báo, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người - cho biết so với các trường hợp khác mà ông đã có hồ sơ thì trường hợp của bé T. khá đặc biệt vì đã kéo dài hơn một tháng và lặp đi lặp lại nhiều lần.

L.TH.H. - Q.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên