29/07/2013 11:25 GMT+7

Bé bị cắt nhầm bàng quang: sẽ điều trị tại Khánh Hòa

V.T.
V.T.

TTO - Liên quan vụ bé trai Trần Anh Đức (Cam Ranh, Khánh Hòa) bị cắt nhầm bàng quang, ngày 29-7 giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết đã nhận được đơn trình bày nguyện vọng của gia đình xin được điều trị tiếp tục tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa. Sở đã gửi công văn báo cáo Bộ Y tế.

RY1wVIgk.jpgPhóng to
Bé Trần Anh Đức sau ca mổ cấp cứu thông tiểu tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa

Về phía Bệnh viện Cam Ranh, bác sĩ giám đốc Nguyễn Hồng Quang cho biết đã liên hệ với một số chuyên gia ngoại tiết niệu ở TP.HCM và ngoại nhi ở Đà Nẵng, đề nghị giúp tham gia hội chẩn và phẫu thuật tái tạo bàng quang cho bé theo phương pháp mới, có thể giúp bé đi tiểu được qua đường dương vật. Một số bác sĩ tỏ ý sẵn sàng tham gia giúp bé.

Trước đó cuối tháng 6-2013, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Cam Ranh đã thu xếp đưa bé và cha mẹ ra Bệnh viện Nhi trung ương ở Hà Nội để được phẫu thuật và điều trị tiếp. Tuy nhiên, tại đây phương án phẫu thuật do các bác sĩ dự kiến không được gia đình đồng ý.

Theo phương án này, thay vì dẫn lưu nước tiểu qua lỗ mở ở bụng như hiện nay, sau ca mổ sẽ dẫn lưu qua lỗ mở ở hông. Như vậy, bé vẫn sẽ phải mang bông gạc thấm nước tiểu hoặc túi chứa nước tiểu bên mình suốt đời, rất bất tiện trong sinh hoạt và nguy cơ nhiễm trùng ngược rất cao, dẫn đến suy thận, ảnh hưởng nghiêm trọng tuổi thọ.

V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên