27/12/2014 03:52 GMT+7

B.Bình Dương nhiều cơ hội đoạt Siêu cúp 2014

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Với lực lượng vượt trội, chủ nhà B.Bình Dương được dự báo sẽ không khó để đá bại CLB Hải Phòng trong trận tranh Siêu cúp quốc gia Cúp Tiền Phong - THACO 2014 trên sân Gò Đậu vào 16g chiều nay 27-12 (VTV6 THTT).

Theo điều lệ, hai đội thi đấu 90 phút. Nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt siêu cúp. Đội thắng sẽ nhận cúp, huy chương và 200 triệu đồng tiền thưởng, đội thua nhận 100 triệu đồng.

B.Bình Dương từng hai lần giành siêu cúp quốc gia 2007 và 2008 khi được thi đấu trên sân nhà. Do đó, ở lần thứ ba thi đấu trên sân nhà này, giới chuyên môn cũng cho rằng Siêu cúp quốc gia 2014 khó thoát khỏi tay họ.

Thật vậy, dù vắng tiền vệ Tấn Tài (chấn thương) và tiền đạo tân binh Công Vinh (bận đám cưới), dàn sao còn lại của B.Bình Dương vẫn trội hơn hẳn Hải Phòng không có cầu thủ nào thật sự tên tuổi. Cụ thể, ngôi sao sáng nhất của Hải Phòng là tiền đạo Quang Hải đã đến Than Quảng Ninh. Trong khi những gương mặt mới mua về chỉ ở tầm thường thường bậc trung như hậu vệ Văn Nhiên, tiền vệ Đức Dương, Đình Hiệp.... Chưa kể, dẫn dắt CLB Hải Phòng hiện tại là HLV Trương Việt Hoàng, HLV trẻ nhất ở V-League (39 tuổi) và chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện tại sân chơi cao nhất của bóng đá VN.

Quá dư thừa ngôi sao, nên giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải (B.Bình Dương) mạnh dạn loại bỏ tiền đạo tân binh Oseni ra khỏi danh sách đăng ký cho trận tranh Siêu cúp quốc gia 2014. Thay vào đó ông tiếp tục tin dùng hai ngoại binh mùa rồi là tiền vệ Moses và tiền đạo Abass. Phát biểu trước trận đấu, ông Hải nói: “Chiến thắng trong trận mở màn mùa giải mới sẽ tạo đà tâm lý hưng phấn cho toàn đội. Chúng tôi sẽ không chủ quan và sẽ tập trung tối đa cho trận đấu để giành chiến thắng”.

Trong khi đó, Hải Phòng cũng có niềm tin cho riêng mình. Ở trận chung kết Cúp quốc gia 2014, chính Hải Phòng dù được đánh giá yếu hơn đã hạ nhà vô địch V-League B.Bình Dương 2-0 trên sân nhà Lạch Tray. Do đó trong lần gặp lại này, tân HLV Trương Việt Hoàng vẫn tỏ ra khá lạc quan khi nói: “Xét về lực lượng, chúng tôi rõ ràng bị đánh giá thấp hơn chủ nhà B.Bình Dương có nhiều cầu thủ giỏi trải đều cả ba tuyến. Nhưng chúng tôi không gặp sức ép nào cả và sẽ chơi hết mình để có thể giành chiến thắng”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên