06/04/2016 20:02 GMT+7

​"B.Bình Dương có nhiều tiến bộ rõ rệt"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là nhận xét của HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) Choi Kang-hee khi nói về trận thua 2-3 trước B.Bình Dương trên sân Gò Đậu ở lượt thứ tư bảng E AFC Champions League 2016 diễn ra vào chiều 6-4.

HLV Choi Kang-hee với gương mặt rầu rĩ sau khi Jeonbuk thua 2-3 trước B.Bình Dương. Ảnh: N.K

HLV Choi Kang-hee đã dành những lời khen ngợi cho chiến thắng cũng như nỗ lực của các cầu thủ B.Bình Dương. Ông nói: “Tôi xin nhận trách nhiệm về trận thua này. Các cầu thủ của tôi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Với thất bại này, mục tiêu vào vòng knock-out của chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn và Jeonbuk Hyundai Mottors sẽ phải nỗ lực hết mình ở hai trận đấu còn lại của vòng bảng".

Trước câu hỏi của giới truyền thông về trọng tài, HLV Choi Kang-hee đã từ chối bình luận về công tác điều hành của các trọng tài trong trận đấu này. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc này cũng thừa nhận B.Bình Dương đã chơi ngày một tiến bộ. Ông nói: "Qua bốn lần gặp nhau ở AFC Champions League 2015 và 2016, tôi thấy lối đá của B.Bình Dương có nhiều tiến bộ rõ rệt. Chiến thắng của họ trong trận đấu ngày hôm nay (6-4) phần nào nói lên điều đó. Ngoài ra, chiến thắng của B.Bình Dương cũng đến từ việc các cầu thủ đã chơi với tinh thần quyết tâm rất cao”.

Trong khi đó, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn cùng tiền đạo Nguyễn Anh Đức - "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" bước vào phòng họp báo đầy vui vẻ. Đánh giá về trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn nói: "Các cầu thủ B.Bình Dương đã thi đấu trên cả tuyệt vời. Nói thật, cả đội chúng tôi trước trận đấu không ai nghĩ đến kết quả này mà chỉ dám nghĩ đến một kết quả hòa trước đội bóng mạnh như Jeonbuk Hyundai Motors. Nhìn chung, các cầu thủ của tôi đã chơi rất xuất sắc".

Trước câu hỏi "Ông có nghĩ rằng Jeonbuk Hyundai Motors thua vì đã quá chủ quan?", HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng không phải như vậy. Ông nói: "Tôi không nghĩ Jeonbuk Hyundai Motors không mang sang VN đội hình mạnh nhất. Vì ngoài tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc mang áo số 20 ở nhà vì chấn thương, tôi nghĩ có lẽ thời tiết khá nóng ở Bình Dương đã khiến họ bị ngợp. Lối đá của Jeonbuk Hyundai Motors cũng thay đổi so với trận lượt đi. Họ chuyển qua lối đá dài chứ không phối hợp ngắn như ở trận thắng 2-0 ở lượt đi tại Hàn Quốc".

Dù B.Bình Dương giành chiến thắng đầu tiên ở AFC Champions League 2016 nhưng HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng cho biết đội bóng vẫn không đặt mục tiêu cụ thể ở mùa giải này. Ông nói: “Như tôi từng chia sẻ, chúng tôi không đặt mục tiêu cụ thể ở giải châu Á. Thay vào đó, chúng tôi cố gắng phấn đấu từng trận một và chơi để phục vụ khán giả”.

HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng dành lời khen cho Anh Đức - cầu thủ đã ghi hai bàn thắng trong trận đấu này để có được 4 bàn thắng tại AFC Champions League 2016 sau bốn trận. Ông nói: “Anh Đức là một cầu thủ đội trưởng mẫu mực. Lối chơi của Anh Đức ảnh hưởng lớn đến lối chơi của B.Bình Dương. Hôm nay, Anh Đức đã có một trận đấu không thể hay hơn”.

Trong khi đó, Anh Đức chia sẻ chiến thắng này của B.Bình Dương là nhờ nỗ lực của cả tập thể chứ không riêng anh cũng như riêng cá nhân nào. Anh Đức cho biết việc anh chơi thăng hoa tại đấu trường châu Á đến từ việc anh cùng CLB B.Bình Dương đã có những tích luỹ quan trọng ở đấu trường châu Á kể từ năm 2007.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên