05/04/2013 19:39 GMT+7

Bayern Munich trước ngưỡng cửa vinh quang

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Đêm mai (6-4), nhiều khả năng Bayern Munich (B.M) sẽ chính thức giành đĩa bạc vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) mùa giải 2012-2013 cùng với việc phá hàng loạt kỷ lục.

TTO - Đêm mai (6-4), nhiều khả năng Bayern Munich (B.M) sẽ chính thức giành đĩa bạc vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) mùa giải 2012-2013 cùng với việc phá hàng loạt kỷ lục.

Nếu đánh bại Eintracht Frankfurt trên sân khách, B.M sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Bundesliga trước sáu vòng đấu. Với khoảng cách 20 điểm so với đương kim vô địch Borussia Dortmund, “hùm xám” chỉ cần đạt  2 điểm nữa là có thể giành chiếc đĩa bạc lần thứ 23 để khẳng định vị thế CLB thành công nhất nước Đức.

Không chỉ vậy, nếu thắng trong tất cả các trận đấu còn lại, B.M sẽ lập hàng loạt kỷ lục mới của Bundesliga như: có số điểm nhiều nhất, khoảng cách điểm so với đội thứ nhì lớn nhất, cách biệt bàn thắng cao nhất, bị thủng lưới ít nhất, đạt nhiều điểm trên sân khách nhất, ít trận thua trên sân khách nhất… Dường như những ký ức đau đớn từ thất bại trước Chelsea trong trận chung kết Champion League mùa rồi đã trở thành động lực để các cầu thủ B.M chơi với quyết tâm phi thường trong mùa giải này.

“Nếu chúng tôi giành chiến thắng trước Frankfurt, tất cả hãy tận hưởng niềm vui sau mọi nỗ lực lớn lao vừa qua. Dù vậy, chúng tôi sẽ ăn mừng ít thôi, không vui vẻ tới sáng vì Juventus vẫn đang chờ đợi” - AFP dẫn lời Giám đốc thể thao B.M Matthias Sammer. Chức vô địch Bundesliga chỉ là một trong ba mục tiêu của B.M mùa này bao gồm cúp quốc gia Đức và vinh quang ở Champion League.

Hiện B.M đã loại Dortmund  khỏi cúp quốc gia Đức và đặt một chân vào vòng bán kết Champion League sau khi thắng thuyết phục Juventus 2-0 ở trận lượt đi vòng tứ kết trên sân nhà. Cơ hội để đội bóng của B.M trong việc giành cú “ăn ba” lịch sử là rất lớn. Ngày 17-4, B.M sẽ tới Turin để đá trận lượt về tứ kết Champion League với Juventus.

“Tất cả đều có thể thấy khát khao của đội bóng. Chúng tôi đã đạt được một số thành công nhưng còn ham muốn nhiều hơn nữa” - Sammer cho biết. Ông cũng khẳng định để làm được điều đó, các cầu thủ B.M cần duy trì tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt là đội trưởng Philipp Lahm và đội phó Bastian Schweinsteiger. “Điều đó có nghĩa là chúng tôi phải duy trì kỷ luật sau trận đấu với Frankfurt. Và khi trở về Munich, mọi ý nghĩ sẽ phải hướng về Juventus“ - Sammer cam kết.

Theo trang Bundesliga.com, chắc chắn HLV Heynckes sẽ cho một số cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi trong trận gặp Frankfurt để chuẩn bị cho chuyến viễn du tới Turin. Nhiều khả năng tiền vệ trẻ người Thụy Sĩ Xherdan Shaquiri sẽ được đá chính thay cho Franck Ribery ở cánh trái. “Chúng tôi quyết tâm giành chức vô địch tại Frankfurt. Điều đó sẽ khích lệ tinh thần của toàn đội trước trận lượt về với Juventus”- - Shaquiri nói.

Tiền vệ Arjen Robben cũng cảnh báo về nguy cơ B.M ngủ quên trên chiến thắng. “Chúng tôi cần phải tập trung và điềm tĩnh. Chúng tôi vẫn nhớ rõ bài học Arsenal. Chúng tôi đã học hỏi được nhiều điều và đã trở nên cẩn trọng hơn” - Robben nhấn mạnh. Ngược lại, Ribery tỏ ra rất tự tin khi khẳng định B.M sẽ giành cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này.

Sau hai lần thất bại trong trận chung kết Champion League, có lẽ lần thứ ba sẽ là lần may mắn đối với B.M chăng? Sau những gì đã trải qua suốt mùa giải này, có lẽ đại diện ưu tú nhất của bóng đá Đức hoàn toàn xứng đáng với vinh dự đó.

NGUYỆT PHƯƠNG

Lịch thi đấu vòng 28 Bundesliga:

Thứ sáu 5-4: Hoffenheim  - Fortuna Duesseldorf.

Thứ bảy 6-4: Bayer Leverkusen - VfL Wolfsburg, Borussia Dortmund  - FC Augsburg, Borussia Moenchengladbach - Greuther Fuerth, Eintracht Frankfurt  - Bayern Munich, Werder Bremen - Schalke 04, Hamburg SV  - Freiburg.

Chủ nhật 7-4: Nuremberg  - Mainz, Hanover 96  - VfB Stuttgart.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bayern Munich Frankfurt