24/10/2011 00:17 GMT+7

Bayern Munich trở lại mặt đất

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Sau nhiều ngày sống trong mơ với chuỗi thành tích tuyệt vời kể từ đầu giải, đến giờ Bayern Munich đã phải trở lại mặt đến khi thất bại 1-2 trước Hannover 96 trên sân khách AWD-Arena vào rạng sáng 24-10 ở vòng 10 Bundesliga…

TTO - Sau nhiều ngày sống trong mơ với chuỗi thành tích tuyệt vời kể từ đầu giải, đến giờ Bayern Munich đã phải trở lại mặt đến khi thất bại 1-2 trước Hannover 96 trên sân khách AWD-Arena vào rạng sáng 24-10 ở vòng 10 Bundesliga…

Kể từ đầu giải Bayern Munich (B.M) đã thể hiện phong độ hết sức ấn tượng khi dẫn đầu bảng tổng sắp với 22 điểm sau 9 vòng đấu, ghi được 25 bàn thắng và chỉ để thủng lưới một lần duy nhất. Vì thế mà B.M được giới chuyên môn nhận định là không có đối thủ trong cuộc chiến giành chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa này.

Chính ban lãnh đạo B.M cũng nghĩ thế khi cho các cầu thủ được phép nghỉ tập và tham dự lễ hội bia truyền thống ở nước Đức, với tinh thần vui chơi xả láng. Thế nhưng sau trận làm khách tại sân AWD-Arena của Hannover 96, B.M sẽ phải nhìn lại bản thân mình và cố gắng cải thiện nhiều điều nếu không họ có thể tự giết chình vì sự kiêu ngạo.

Trong trận đấu đó, B.M đã bộc lộ hai điểm yếu chết người. Thứ nhất là sự lãng phí, khi các chân sút của họ là Toni Kroos, Mario Gomez, Ribery…được tạo rất nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Nếu chúng tôi tính không lầm thì suốt trận đấu trên, B.M có ít nhất 13 cơ hội nhưng lại không một lần đưa được bóng vào lưới đối phương.

Thứ hai, các cầu thủ trẻ B.M như: Jerome Boateng, Toni Kroos, Holger Badstuber đã chứng minh được tài năng nhưng lại chưa trưởng thành và rất dễ bị đối phương khiêu khích dẫn đến những sai lầm không đáng có. Bằng chứng là một phút thiếu kiềm chế đã khiến Jerome Boateng nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân và dẫn đến B.M thất bại.

Trở lại với trận đấu, B.M nhập cuộc với sơ đồ 4-5-1 với Gomez chơi cao nhất, hỗ trợ cho anh là Kroos, Thomas Muller và Ribery. Ngay từ những phút đầu tiên, B.M đã đẩy nhanh tốc độ tấn công và có được cơ hội ở phút thứ 14, khi Gomez đánh đầu trông tư thế khá trống trải nhưng vọt sà.

Sau đó một phút, đến lượt Thomas Muller sút quá thiếu chính xác trong tình huống rất thuận lợi. Đến phút 18, Luiz Gustavo tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Ron-Robert Zieler (Hannover) lại xuất sắc cản phá.  Đáng tiếc nhất là cú sút xa rất căng của tiền vệ Toni Kroos đưa bóng bật sà ngang dội ra.

Không tận dụng được cơ hội, B.M đã phải trả giá ở phút 22. Trong một tình huống tấn công của Hannover, hậu vệ Steven Cherundolo bị đội trưởng Philipp Lahm (Bayern Munich) đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài ngay lặp tức chỉ tay vào chấm 11m. Tiền đạo người Na Uy Mohammed Abdellaoue đã thực hiện thành công giúp Hannover vượt lên dẫn trước 1-0.

Ngay sau đó các cầu thủ B.M đã tỏ ra mất bình tỉnh với nhiều pha vào bóng thô bạo với đối phương. Trong đó hậu vệ Jerome Boateng đã thiếu kiềm chế có hành động xô xát với hậu vệ Christian Schulz (Hannover) để nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 25. Điều này khiến B.M càng khó khăn hơn và bị thủng lưới thêm một bàn nữa ở phút 50, khi cú sút từ ngoài vòng cấm của hậu vệ Christian Pander đập chân một hậu vệ B.M làm đổi hướng bóng, làm bó tay thủ môn Manuel Neuer.

Sau đó Cherundolo (Hannover) nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 60, tạo điều kiện cho B.M vùng lên và có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công của tiền vệ David Alaba ở phút 83. Nhưng điều này là không đủ cứu B.M khỏi trận thua đầu tiên trên sân khách mùa giải này. Với trận thua này, B.M vẫn dẫn đầu bảng với 22 điểm và chỉ còn hơn đội đứng sau Dortmund đúng một trận thắng.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên