24/10/2015 22:21 GMT+7

Bayern Munich thắng trận thứ 1.000 tại Bundesliga

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 24-10, Bayern Munich tiếp tục thể hiện sự vượt trội tại Giải vô địch Đức (Bundesliga) khi đánh bại Cologne 4-0. Đây cũng là trận thắng thứ 1.000 của Hùm Xám tại Bundesliga.

Robben (thứ hai từ phải) ăn mừng bàn thắng cùng Mueller, Rafinha và Lewandowski - Ảnh: Reuters

Bỏ lại thất bại trước Arsenal trong khuôn khổ Champions League hồi giữa tuần, Bayern Munich đã có trận đấu tưng bừng trước Cologne.

Như thường lệ, Bayern Munich nhập cuộc việc kiểm soát bóng rồi đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao, dồn ép đối phương. Cologne rất cố gắng chống trả nhưng họ đã không thể đứng vững đến hết hiệp 1.

Phút 36, Robben có pha đi bóng kỹ thuật, phối hợp với đồng đội rồi sau đó chính anh nhận lại bóng trong vòng cấm, xử lý kỹ thuật trước khi dứt điểm ở cự li gần, ghi bàn mở tỉ số. Đây có thể coi là sự trở lại hoàn hảo của Robben bởi anh đã phải ngồi ngoài từ ngày 3-9 vì chấn thương.

Bốn phút sau, một cầu thủ khác vừa trở lại sau chấn thương, Kingsley Coman lên tiếng giúp Bayern Munich có bàn thứ hai. Coman đi bóng dũng mãnh và kỹ thuật bên cánh trái, dẫn bóng xuống sát biên ngang rồi đưa vào giữa thuận lợi để Vidal từ tuyến hai băng vào dứt điểm ghi bàn.

Dù đối thủ Cologna đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng nhưng Bayern Munich vẫn tỏ ra hoàn toàn vượt trội. Khi kết thúc hiệp một, Bayern Munich đã dẫn trước đến 2-0, kiểm soát bóng 78% và tung 7 cú sút trúng đích.

Video clip hai bàn thắng của Robben và Vidal - Nguồn: Yotube

Trận đấu dường như đã an bài sau 45 phút thi đấu. Sang hiệp hai, Bayern Munich vẫn là đội chủ động và có thêm hai bàn thắng, do công Lewandowski (62') và Thomas Mueller (77' - phạt 11m).

Chiến thắng trước Cologne giúp Bayern Munich trở thành đội duy nhất trong lịch sử Bundesliga toàn thắng cả 10 trận đầu mùa. Ngoài ra, đây cũng là trận thắng thứ 1.000 của họ tại giải đấu này.

Trong trận đấu khác, Bayer Leverkusen có trận thắng kịch tính Stuttgart 4-3. Trong khi đó, đương kim á quân Wolfsburg thắng sít sao đội mới lên hạng Darmstadt 1-0.

Sau 10 vòng, Bayern Munich vững chắc ở vị trí đầu bảng với 30 điểm, tạm hơn đội nhì bảng Dortmund 10 điểm và hơn đội hạng ba Schalke 04 11 điểm. Tuy nhiên, Dortmund và Schalke 04 vẫn còn 1 trận chưa đá.

Trong danh sách Vua phá lưới, Robert Lewandowski (Bayern Munich) tiếp tục dẫn đầu với 13 bàn, hơn 3 bàn so với hai cầu thủ đồng đứng thứ nhì Pierre Aubameyang (Dortmund) và Thomas Mueller (Bayern Munich).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên