22/03/2014 23:55 GMT+7

Bayern Munich bất bại trận thứ 51

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 22-3, ở vòng 26 Bundesliga, Schweinsteiger và Gotze ghi hai bàn thắng muộn giúp Bayern Munich thắng Mainz 05 2-0 ngay trên sân khách. Chiến thắng giúp Bayern Munich kéo dài chuỗi bất bại lên con số 51.

Đến làm khách trên sân của Mainz 05, HLV Pep Guardiola tung ra đội hình rất mạnh với Ribbery, Robben, Lahm, Mandzukic... đá chính ngay từ đầu. Ba vị trí tiền vệ được trao cho Schweisteinger, Kroos và Javi Martinez. Tuy nhiên, phải chờ đến 10 phút cuối cộng với sự góp sức của hai cầu thủ dự bị là Shaqiri (thay Robben phút 73) và Gotze (thay Mueller phút 74), Bayern Munich mới có được chiến thắng.

Phút 82, từ đường tạt của Shaqiri, Schweinsteiger thoải mái đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Bốn phút sau, nhận đường chuyền của Ribery, Gotze hạ gục thủ môn Karius, ấn định chiến thắng 2-0 cho Hùm Xám.

Trước khi có được bàn thắng, Bayern Munich cầm bóng, tấn công nhiều nhưng rất khó tiếp cận được khung thành thủ môn Karius bởi hàng thủ Mainz 05 chơi khá chặt chẽ. Trong hiệp một, Hùm Xám chỉ hai lần uy hiếp được khung thành của đối phương, và cả hai đều xuất phát từ Robben. 

Thậm chí, trước khi Schweinsteiger ghi bàn, cơ hội nguy hiểm nhất trong trận lại thuộc về Mainz 05 khi Choupo-Moting vượt qua Lahm rồi tung cú sút rất mạnh, đánh gục cả Neuer nhưng tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang bật ra.

Đây là trận bất bại thứ 51 và là trận thắng thứ 18 liên tiếp của Bayern Munich tại Bundesliga. Trận thắng giúp Hùm Xám duy trì khoảng cách 23 điểm với đội nhì bảng Dortmund trong khi giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa.

Trong trận đấu cùng giờ, Dortmund giành thắng lợi 3-0 ngay trên sân của Hannover 96 với các pha lập công của Hummels (43'), Lewandowski (52') và Marco Reus (90+1). Ở trận này, sự trở lại của Reus giúp hàng công Dortmund chơi rất tốt, đầy sáng tạo. Ngoài ba bàn thắng ghi được, họ còn bỏ lỡ rất nhiều tình huống ghi bàn gần như chắc ăn.

Sau 26 vòng đấu, Dortmund giữ vững vị trí nhì bảng, với 51 điểm, hơn đội hạng ba Schalke 04 một điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên