14/03/2015 23:14 GMT+7

Bayern Munich băng băng về đích

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 14-3, với đội hình không phải mạnh nhất nhưng Bayern Munich vẫn dễ dàng giành thắng lợi 4-0 ngay trên sân của Werder Bremen để tiếp tục củng cố vững chắc vị trí đầu bảng.

Sau trận đại thắng Shakhtar Donetsk 7-0 hồi giữa tuần để  giành quyền vào tứ kết Champions League, HLV Guardiola đã để Robben, Ribery, Neuer, Alonso... nghỉ ngơi. Dù không đá với đội hình mạnh nhất nhưng số ngôi sao của Bayern Munich vẫn vượt trội Werder Bremen vì họ còn các tuyển thủ Đức khác  như Mueller, Goetze, Schweinsteiger bên cạnh Lewandowski, Alaba...

Như thường lệ, Bayern Munich cầm bóng rất nhiều nhưng họ lại thi đấu khoan thai, không triển khai tấn công dồn dập. Đến giữa hiệp một, Bayern Munich có đến 70% thời lượng kiểm soát bóng, tung 6 cú sút về phía khung thành đối phương. Và một trong số này đã thành bàn do công của Thomas Mueller, bằng cú sút tuyệt đẹp ở phút 24.

Trận đấu dường như đã được an bài vào cuối hiệp một khi Alaba có cú sút phạt trực tiếp điệu nghệ, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 45+1. Góp phần trong bàn thắng này phải kể đến Goetze khi anh có pha đi bóng kỹ thuật, thẳng vào trung lộ, mang về quả phạt ở cự li 17m.

Sang hiệp hai, Bayern Munich chủ động chơi chậm nhưng vẫn có thêm hai bàn thắng, từ các pha phản công nhanh, do công của Lewandowski ở phút 76 và 90. Cú đúp này giúp Lewandowski leo lên vị trí thứ tư trong danh sách Vua phá lưới tại Bundesliga, với 13 bàn thắng, kém người dẫn đầu Alexander Meier (Eintracht Frankfurt) 6 bàn.

Vào những phút cuối trận, HLV Guardiola có nhiều xáo trộn ở hàng thủ. Philipp Lahm sau thời gian nghỉ dưỡng thương đã trở lại sân cỏ, thay Goetze ở phút 83. Còn Dante - cầu thủ đã phạm sai lầm và bị HLV Guardiola thay ra sớm hồi cuối tuần trước  vào thế Boateng ở phút 83. Đặc biệt, ở trận này, Pepe Reina có trận chính thức đầu tiên trong màu áo Bayern Munich và trở thành thủ môn đầu tiên thi đấu ở cả bốn giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới: Anh, Tây Ban Nha, Đức và Ý.

Trận thắng giúp Bayern Munich xây chắc ngôi đầu bảng. Sau 25 vòng đấu, Bayern Munich có 64 điểm, tạm hơn đội nhì bảng Wolfsburg 14 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Khoảng cách này được xem là quá an toàn khi Bundesliga chỉ còn 9 vòng đấu.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên