02/05/2018 06:22 GMT+7

​Bayern bị loại vì Real khôn ngoan hơn

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Huyền thoại Franz Beckenbauer nói đúng, đội bóng Bayern Munich của ông có nỗi lo sợ ám ảnh khi đối mặt với Real Madrid.

Nỗi buồn của thủ thành Sven Ulreich sau trận thua Real Madrid. Ảnh: REUTERS

Năm thứ hai liên tiếp, Bayern bước khỏi sân Santiago Bernabeu cùng lúc với việc bước khỏi Champions League, đổ lỗi cho vận xui, cho những cơ hội bị bỏ lỡ, cho quyết định của trọng tài và cả sai lầm của chính họ. Nhưng đúng là ở cả hai lượt trận bán kết Champions League mùa bóng này, Real Madrid chơi khôn ngoan hơn.

Real Madrid ám ảnh Bayern

Những trận cầu giữa Real và Bayern được xem như “kinh điển của châu Âu”, vì chưa có cặp đấu nào ở cúp C1/Champions League gặp nhau nhiều như họ, 26 lần. Nhưng giờ nó giống như cặp đấu một chiều khi Bayern liên tục thua Real. Ông Beckenbauer nói đúng, Bayern gặp phải sự ám ảnh với Real. Không chỉ với Real, mà với cả các đội bóng Tây Ban Nha. Họ toàn dừng bước trước Real, Barca và Atletico trong các mùa giải Champions League gần đây.

Các cầu thủ Bayern thất vọng sau trận thua Real Madrid. Ảnh: REUTERS

Sự ám ảnh đó thể hiện ở các sai lầm bên phía Bayern. Trận lượt đi, sai lầm của hậu vệ Rafinha biếu cho Real bàn thắng. Trận lượt về đêm qua, sai lầm của thủ môn Ulreich biếu cho Real một bàn thắng còn dễ dàng hơn nữa.

Không biết thủ môn này để tâm trí ở đâu khi tiền vệ Tolisso chuyền bóng về. Anh quên một cách rất sơ đẳng rằng thủ môn không được dùng tay bắt bóng khi đồng đội chuyền về. Nhưng đến khoảnh khắc cuối, Ulreich sực nhớ rằng thủ môn không được làm như vậy, thì đã quá muộn vì anh đã lỡ mất bước chân. Một pha bóng sẽ được nhớ như là tồi tệ nhất trong các trận “kinh điển châu Âu”.

Việc Tolisso chọn giải pháp chuyền bóng về cho Ulreich giữa vòng vây của 4 cầu thủ Real quanh khung thành Bayern cũng cho thấy chất lượng cầu thủ của Bayern không tốt. Tolisso và các đồng đội Bayern của anh có thể quá mạnh và thừa ở Giải vô địch Đức (Bundesliga) nhưng chưa đủ cho Champions League.

Bayern cần một cuộc cải tổ

Nói đến chất lượng kỹ thuật, phải nói đến 28 đường chuyền liên tục của Real trước khi Marcelo tạt bóng cho Benzema đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1. Sự khác biệt giữa hai đội ở chỗ đó. Benzema chơi không tốt trong những tháng gần đây nhưng cũng đủ để có 2 bàn thắng ở trận này, những bàn thắng đầu tiên của anh cho Real kể từ tháng 2 năm nay.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Real Madrid. Ảnh: REUTERS

Bayern tấn công theo kiểu cơ bắp, không có nhiều đặc sắc. Ngoài hai bàn thắng của Kimmich và Rodriguez, họ không có cơ hội rõ rệt như Ronaldo sút vọt xà ngang khi đứng cách khung thành Bayern chưa đầy 10 mét. Lewandowski và Muller vô duyên trước khung thành Real. Lewandowski, sau 4 bàn thắng ghi vào lưới Real cho Dortmund cách đây 5 năm, tịt ngòi trước Real kể từ đó. Muller cũng chưa từng chọc thủng lưới Real.

Giữa cơn nỗ lực nhằm ngáng đường Real năm thứ ba liên tiếp vào trận chung kết, Bayern có bàn thắng thứ hai nhờ một cầu thủ được chính Real cho mượn là Rodriguez. Ở bàn thắng này, hầu như là nỗ lực tự thân của Rodriguez, lần nữa cho thấy chất lượng các cầu thủ Bayern chưa đủ ra sao.

Để tiếp tục tham vọng chinh phục “chén thánh” Champions League, Bayern cần phải thay đổi đội hình, với HLV mới Niko Kovac mùa tới. Nhưng thay đổi từ đâu, khi mà cầu thủ lớn tuối nhất trên sân của Bayern là Ribery, 35 tuổi, lại là người chơi tốt nhất bên phía Bayern trận này. Chẳng lẽ thay hết? Một cuộc đại tu? Thật khó.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên