12/01/2010 18:00 GMT+7

Bầu Thắng gặp lại HLV Calisto: không có gì ầm ĩ…

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Theo đúng lịch hẹn, sáng 12-1, HLV Calisto đáp chuyến bay sớm nhất trong ngày từ Hà Nội vào TP.HCM để làm việc cùng bầu Thắng (Đồng Tâm Long An). Một chuyến đi được chờ đợi, bởi từ công luận đã xuất hiện nhiều thông tin trái chiều về “mối tình” giữa bầu Thắng với HLV người Bồ trong nhiều ngày qua.

TTO - Theo đúng lịch hẹn, sáng 12-1, HLV Calisto đáp chuyến bay sớm nhất trong ngày từ Hà Nội vào TP.HCM để làm việc cùng bầu Thắng (Đồng Tâm Long An). Một chuyến đi được chờ đợi, bởi từ công luận đã xuất hiện nhiều thông tin trái chiều về “mối tình” giữa bầu Thắng với HLV người Bồ trong nhiều ngày qua.

Họ đã gặp và tranh luận như thế nào khi gặp lại nhau sau một thời gian dài xa cách? Bầu Thắng cười thật to và đáp ngay rằng: "Không có gì ầm ĩ, rạn nứt về chuyện giữa hai chúng tôi. Báo chí cứ đoan chắc rằng mâu thuẫn đã đến, chúng tôi sẽ thế này thế khác khi gặp lại nhau. Thực tế không có chuyện đó. Nói cách khác, đây là cuộc gặp gỡ để hàn huyên giữa hai người bạn sau một thời gian quá dài xa cách nhau. Kết thúc cuộc trò chuyện là bữa cơm thân mật để tiễn HLV Calisto trở lại Hà Nội vào chiều cùng ngày…”.

Ông Thắng cho hay lẽ ra cuộc gặp mặt này diễn ra hồi cuối năm 2009, nhưng do vướng bận công tác cùng những chuyến đi nước ngoài liên miên nên ông chỉ có thể hẹn gặp HLV Calisto để tâm tình sau ngày 4-1-2010. Và ông cũng khẳng định đó chỉ là cuộc hội ngộ giữa hai người đàn ông đã kết nghĩa bạn bè sắp tròn chục năm.

Ông Thắng tâm tình: "Đến giờ này HLV Calisto mới thấm thía rằng Huân chương công trạng hạng nhất mà ông vừa được Chính phủ Bồ Đào Nha trao tặng vì những cống hiến cho đất nước, có công rất lớn của tôi. Mấy năm trước, tôi từng khuyên ông Calisto rằng nếu chọn nghiệp làm thầy bóng đá, ông nên từ bỏ vai trò nghị sĩ quốc hội để toàn tâm toàn ý. Nếu làm tốt nhiệm vụ HLV cho Đồng Tâm Long An, cho đội tuyển VN, cũng đồng nghĩa với việc ông đã góp phần tô thắm hình ảnh của Bồ Đào Nha ở nước ngoài. Ông ấy nghe lời khuyên của tôi, và cuối cùng mọi chuyện đã thành hiện thực…”.

Trưa 12-1, khi bầu Thắng nhắc lại lời khuyên ấy, ông Calisto thật vui và không giấu được sự cảm động về cái tình của một người bạn phương xa.

Ông thầy người Bồ bộc bạch: "Tôi bay từ Hà Nội vào đây, chỉ muốn gặp và nói cho ông biết rằng có những chuyện không hoàn toàn đúng như báo chí đăng tải. Chẳng hạn tôi nhấn mạnh rằng từ ngày làm cho đội tuyển VN đến nay, tôi không hề nhận tiền bạc gì từ Đồng Tâm Long An. Chính xác là vậy, vì điều đó nằm trong thỏa thuận giữa CLB với VFF khi đưa tôi ra Hà Nội…”.

Đề cập việc này, bầu Thắng cũng đoan chắc với Tuổi Trẻ Online rằng trong hợp đồng làm việc giữa ông Calisto với VFF có ghi rất rõ rằng CLB sẽ không liên quan gì đến vấn đề tiền bạc với ông Calisto để tránh mọi rắc rối. Do vậy, ông Calisto nói rằng trong suốt thời gian ra Hà Nội làm việc, ông không hề nhận bất cứ khoản tiền lương nào của Đồng Tâm Long An là đúng. Như vậy, việc một số tờ báo cho rằng vì Đồng Tâm Long An không chi trả lương nên ông Calisto có quyền ký hợp đồng làm bán thời gian với bất kỳ CLB nào khác (ngoài Đồng Tâm Long An) là hoàn toàn không đúng.

Về điểm này, ông Thắng cũng cho rằng: ”Là người trực tiếp đàm phán chuyện lương bổng với HLV Calisto, ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF - nắm rất rõ điều khoản ấy, và có thể bảo chứng cho lời nói của tôi hoặc ông Calisto”.

Bầu Thắng cho biết: “Chúng tôi không nói nhiều về chuyện làm việc. HLV Calisto chỉ khẳng định từ đây cho đến hết ngày 31-3-2010, ông ấy vẫn là người của LĐBĐ VN (VFF). Tôi rất quý ông Calisto khi bay từ Hà Nội vào TP.HCM chỉ để giải tỏa những thông tin mà ông cho rằng có thể làm tôi hiểu không đúng về ông ấy. Tôi khẳng định với ông Calisto rằng ngoài phương diện làm việc chung ở CLB Đồng Tâm Long An, giữa ông và tôi là tình anh em, là tình nghĩa mà ông từng dày công vun đắp cho Đồng Tâm Long An trong gần chục năm qua... Vì vậy, tôi luôn ủng hộ, tôn trọng mọi quyết định, đồng thời luôn tạo điều kiện tốt nhất để ông ấy an tâm cống hiến cho công việc”.

Tóm lại, cuộc gặp gỡ thân mật giữa đôi bạn cùng say mê làm bóng đá là bầu Thắng và HLV Calisto không hề có chuyện gì ầm ĩ như người ta từng kháo nhau vài hôm trước…

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên