14/04/2010 08:24 GMT+7

Bầu Thắng: Chúng tôi vẫn giữ nguyên tắc đá đẹp

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Đó là khẳng định của chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) Võ Quốc Thắng trước dư luận cho rằng ĐTLA đang chơi thứ bóng đá bạo lực sau khi có hai cầu thủ bị thẻ đỏ trong hai trận liên tiếp vừa qua ở V-League 2010.

TT - Đó là khẳng định của chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) Võ Quốc Thắng trước dư luận cho rằng ĐTLA đang chơi thứ bóng đá bạo lực sau khi có hai cầu thủ bị thẻ đỏ trong hai trận liên tiếp vừa qua ở V-League 2010.

* Theo ông, ĐTLA thời HLV Henrique Calisto và bây giờ thế nào?

- Đương nhiên khác nhau. Do mỗi thời điểm chúng tôi có những cầu thủ khác nhau nên lối chơi vì thế cũng khác nhau. Trước đây, chỉ có ĐTLA và HAGL đầu tư làm bóng đá, nay việc có thêm B.Bình Dương cùng nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư vào bóng đá khiến V-League mang tính cạnh tranh rất cao.

* Có vẻ như các cầu thủ ĐTLA đang sa đà vào lối chơi bạo lực?

- Chúng tôi không bào chữa cho cầu thủ của mình. Nhưng hai thẻ đỏ vừa qua đều có nguyên nhân. Ở trường hợp tiền vệ Văn Hiệp, anh nhận thẻ vàng thứ hai sau khi trả đũa pha chơi xấu của cầu thủ K.Khánh Hòa. Còn thẻ đỏ của Danny là do đang có tâm lý bất ổn sau khi mẹ mất cách đây ba tuần, lại bị khiêu khích nên đã chơi xấu đối thủ. Dường như anh Hòa (giám đốc điều hành CLB Phạm Phú Hòa - PV) đã không giáo dục tư tưởng cho những tân binh như Danny trong việc cần phải biết kiềm chế trước các kiểu khiêu khích rất quái của cầu thủ VN.

Ngày trước khi tiền đạo Antonio Carlos mới sang VN chơi bóng, tôi luôn căn dặn phải luôn kiềm chế dù bị đối thủ khiêu khích đó là “Hãy trả lời đối thủ bằng cách ghi bàn thắng”. Tôi luôn kêu gọi các cầu thủ chơi bóng bằng cái đầu lạnh. Và thật ra đây chỉ là 1-2 cá nhân chơi xấu phải rời sân chứ không phải cả đội bóng chủ tâm chơi xấu. Từ lúc mới làm bóng đá đến giờ, tôi luôn giữ nguyên tắc phải đá đẹp cho dù đội phải xuống hạng.

* Ông có lo lắng việc ĐTLA liên tiếp thất bại dưới sự dẫn dắt của HLV Ricardo?

- Ông Calisto cũng từng bị chỉ trích kịch liệt khi ĐTLA đứng hạng 12-13 ở V-League, hay những trận thua liên tục của đội tuyển VN trong quá trình chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2008. Nhưng sau đó khi ĐTLA hay đội tuyển VN thi đấu thành công, ông lại được chính những con người đó quay sang tâng bốc tận mây xanh. Nhắc lại chuyện đó để thấy chúng ta phải luôn bình tĩnh.

* Ông cảm nhận thế nào về cách đọc trận đấu của HLV Ricardo sau hai trận thua vừa qua?

- Theo tôi là khá tốt. Chỉ có điều chúng tôi có quá nhiều ca chấn thương trong cùng thời điểm nên không thể phát huy khả năng. Sau ba tuần tiếp xúc với HLV Ricardo, tôi khá bất ngờ khi ông giảng giải vấn đề, chiến thuật qua máy tính rất chuyên nghiệp. Ông cũng hiểu rõ từng vị trí, con người của các cầu thủ ĐTLA. Nói chung đó là một HLV có phương pháp sư phạm rất tốt làm các cầu thủ rất hài lòng. Có chục năm gắn bó với HLV Calisto và nhiều HLV ngoại khác nên tôi cũng cảm nhận được phần nào về ông Ricardo.

* Nhưng có giỏi mấy HLV Ricardo cũng khó vực dậy một ĐTLA không có chiều sâu về lực lượng như hiện nay?

- Tuy mua nhiều cầu thủ cho mùa bóng năm nay nhưng chúng tôi lại thiếu may mắn khi họ chấn thương cùng lúc. Chưa kể việc nhập quốc tịch VN bất thành của cựu tuyển thủ Thái Lan Issawa cũng khiến chúng tôi rất bị động ở tuyến giữa. Nhưng nói gì thì nói, muốn thành công ĐTLA cần phải bổ sung lực lượng ở giai đoạn hai.

* Xin cảm ơn ông.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên