23/12/2015 15:15 GMT+7

Bầu Đức "gửi gắm" Công Phượng cho CLB Mito

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO  - Tại lễ ký hợp đồng giữa tiền đạo Công Phượng và đội Mito Hollyhock (Nhật) tại TP.HCM chiều 23-12, bầu Đức đã "gửi gắm" Công Phượng cho CLB Nhật, nói rằng ông hi vọng Mito sẽ giúp Công Phượng phát triển hơn nữa.

Công Phượng (giữa) trong buổi họp báo ra mắt CLB Mito Hollyhock. Ảnh: N.K
Chủ tịch CLB Mito Hollyhock - Numata Kunio (bìa trái) cùng Công Phượng và bầu Đức trong buổi họp báo Công Phượng ký hợp đồng chơi cho CLB Mito Hollyhock. Ảnh: N.K

Công Phượng khoác áo CLB Mito Hollyhock theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm được đồn đoán giá chuyển nhượng vào khoảng 100.000 USD cùng mức lương 3.000 USD/tháng.

Phát biểu trong buổi họp báo, chủ tịch CLB Mito Hollyhock - Numata Kunio cho biết đối với ông, Công Phượng là một siêu sao. Và ông kì vọng ngôi sao trẻ của bóng đá VN này sẽ đem đến luồng gió mới cho CLB.

Ông nói: "Mùa 2015, CLB chúng tôi chỉ xếp hạng 19/22 đội ở J-League 2. Do đó, tôi hi vọng sự có mặt của Công Phượng sẽ giúp đội nằm trong tốp 9 ở mùa giải 2016. Ngoài ra, tôi cũng kì vọng sự có mặt của Công Phượng sẽ giúp chúng tôi tăng lượng khán giả trung bình 4.600 người mùa rồi lên hơn nữa. Tôi muốn thấy sân nhà K's Denki Mito với sức chứa 12 ngàn chỗ ngồi sẽ không còn chỗ trống ở mùa giải mới".

Bầu Đức ôm hôn Công Phượng sau lễ ra mắt. Ảnh: N.K
Bầu Đức ôm hôn Công Phượng sau lễ ra mắt. Ảnh: N.K

Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - Đoàn Nguyên Đức không giấu được niềm vui trong ngày Công Phượng ra mắt CLB Mito Hollyhock. Ông thậm chí còn hôn Công Phượng sau khi anh khoác lên mình chiếc áo số 16 của CLB Nhật Bản.

Ông Đức nói: "Lần thứ hai trong tháng, tôi rất vui khi đội tiếp tục có hợp đồng nữa với một CLB Nhật Bản. Điều này cho thấy thành công của mô hình đào tạo trẻ mà HAGL đang theo đuổi. Tôi tin rằng Công Phượng đến CLB Mito Hollyhock sẽ phát triển tốt. Và tôi kì vọng Công Phượng sẽ toả sáng tại Nhật Bản".

Bầu Đức cũng "gửi gắm" CLB Mito sẽ giúp Công Phượng phát triển tài năng hơn nữa: "Công Phượng mới 20 tuổi và còn rất nhiều cơ hội phát triển năng lực. Tôi hi vọng, CLB Mito với bề dày truyền thống cùng với mô hình làm bóng đá chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ để Công Phượng tiếp tục bay cao trong sự nghiệp". 

Về phần mình, Công Phượng cho biết anh rất vinh dự và vui mừng khi được trở thành một thành viên của CLB Mito Hollyhock trong mùa giải 2016. Anh nói: "Tôi xin chân thành cảm ơn CLB đã tạo cho tôi cơ hội được chơi bóng tại Nhật Bản. Đây sẽ là một trải nghiệm quý báu, đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bóng đá của tôi khi được chơi ở một môi trường bóng đá đỉnh cao như J- League 2. Trong chuyến đến Nhật Bản thăm CLB vừa qua, tôi nhận thấy Mito Hollyhock là một đội bóng tuyệt vời. Họ có số lượng cổ động viên đông đảo và thi đấu rất chuyên nghiệp. Tôi không cảm thấy áp lực nào khi được chủ tịch CLB Mito Hollyhock kì vọng”.

Chủ tịch CLB Mito Hollyhock Numata Kunio cho biết: "Con số 16 là con số may mắn của CLB chúng tôi. Tiền vệ Park Joo Ho từng thi đấu cho chúng tôi mang áo số 16 và giờ anh ấy tiếp tục thăng tiến khi đang khoác áo CLB Borussia Dortmund thi đấu ở Giải vô địch Đức. Con số 16 cũng là số áo của ngôi sao bóng đá Nhật Bản Kagawa Shinji đang thi đấu cho CLB Borussia Dortmund.

Mặc dù thời gian cho mượn 1 năm, nhưng chúng tôi tự tin sẽ đào tạo Công Phượng tiến bộ hơn. Tôi hi vọng người hâm mộ VN hãy ủng hộ Công Phượng lẫn CLB chúng tôi".

Như vậy, sau khi khoác áo đội tuyển U-23 VN thi đấu tại VCK U-23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar vào đầu năm, Công Phượng sẽ sang Nhật Bản để chính thức khoác áo CLB Mito Hollyhock.

Đá bóng không quên chuyện học

Bầu Đức cho biết Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu nhưng vẫn phải ưu tiên cho chuyện học. Cụ thể, anh sẽ học từ xa và theo giáo án mà các thầy giáo ở trường Đại học sư phạm TDTT đưa ra. Tuy nhiên, ông Đức cũng khiến mọi người trong khán phòng bật cười khi nói rằng: "Ưu tiên của tôi là Công Phượng phải tốt nghiệp đại học, nhưng khi nào tốt nghiệp thì tôi không biết".

Công Phượng là đại sứ thương hiệu của CLEAR MEN

Cũng trong chiều 23-12 tại TP.HCM, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã ra mắt vai trò "Đại sứ thương hiệu" cho nhãn hàng CLEAR MEN. Giải thích về lý do chọn Công Phượng trong khi đã có ngôi sao Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu toàn cầu, đại diện của CLEAR MEN cho biết: "Ở Công Phượng, chúng tôi nhìn thấy hình ảnh của một cầu thủ trẻ nổi bật với kỹ thuật cá nhân, lối chơi cống hiến và luôn có khao khát thể hiện mình. Chúng tôi tin rằng hình ảnh Công Phượng trong vai trò đại sứ thương hiệu sẽ giúp truyền cảm hứng đến rất nhiều bạn trẻ như là một đại diện cho tinh thần vươn lên không ngừng để đạt được sự tự tin chinh phục những tầm cao mới".

Công Phượng (giữa) và ông Nguyễn Tấn Anh (phải) - trưởng đoàn bóng đá HAGL tại lễ ra mắt vai trò "Đại sứ thương hiệu" cho nhãn hàng CLEAR MEN. Ảnh: N.K

Về phần mình, Công Phượng chia sẻ: " Việc trở thành đại sứ thương hiệu của CLEAR MEN giúp tôi ý thức hơn với vai trò của mình trên sân cỏ. Tôi sẽ luôn cống hiến hết mình trên sân cỏ để tiếp tục đạt được nhiều tiến bộ trong sự nghiệp, đặc biệt là khi sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải 2016".

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên