19/05/2014 02:49 GMT+7

Bất ngờ các cô gái VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tối 18-5, dù ra sân với đội hình hai, tuyển nữ VN đã chơi một trận ra trò trong trận thua ĐKVĐ Úc 0-2 ở lượt trận cuối cùng của bảng A Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 trên sân Thống Nhất.

Ở trận này, HLV Trần Vân Phát chỉ đưa vào sân tiền vệ đội trưởng Lê Thị Thương và Kim Hồng - hai trụ cột đã ngồi ngoài trong trận thua Nhật Bản 0-4. Còn lại, ông để chín cầu thủ đá chính dưỡng sức chờ trận play-off giành vé dự vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada vào ngày 21-5.

Và với tâm lý thoải mái, đội hình hai này đã thi đấu rất tự tin. Họ phòng ngự tốt, mạnh dạn tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp một. Tiếc là Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Nguyệt hay Tuyết Dung đã không tận dụng được cơ hội có được...

Phút 43, tuyển VN bị thủng lưới trong một tình huống đáng tiếc. Thủ môn Tuyết Mai theo phản xạ bắt bóng khi trung vệ Ngọc Anh phá bóng bất ngờ về phía mình khiến trọng tài Pannipar Kamnueng (Thái Lan) thổi phạt gián tiếp. Dù Tuyết Mai cản được cú sút của Heyman, nhưng các hậu vệ VN sau đó lại phá bóng bật trúng Lê Thị Thương đi luôn vào lưới.

Đây là pha thổi phạt khá oan uổng cho đội tuyển nữ VN bởi theo cựu trọng tài Dương Văn Hiền - người có mặt trên sân Thống Nhất, đây là lỗi nhận định bởi hậu vệ VN không phải cố tình trả bóng mà là phá bóng, do đó thủ môn Tuyết Mai hoàn toàn có thể bắt bóng. Ông Hiền cũng cho rằng trọng tài đã sai khi cho tuyển Úc thực hiện điểm đá phạt gián tiếp cách khung thành gần 11m trong khi thủ môn Tuyết Mai bắt bóng ở ngay vạch 5,50m.

Cơn mưa lớn trong hiệp hai đã làm hạn chế khả năng phối hợp tấn công của hai đội. Phút 62 và 72, ông Phát lần lượt rút Kim Hồng và Lê Thị Thương ra sân để dưỡng sức. Phút 82, cả sân Thống Nhất cùng ồ lên vì tiếc nuối khi tiền đạo Nguyễn Thị Hòa chạy theo không kịp bóng rồi sút với ra ngoài khi phía trước là khung thành trống. Phút 90, Katrina Gorry sút xa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Úc.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Alen Stajcic thừa nhận tuyển nữ VN đã gây nhiều khó khăn cho tuyển Úc: “Chúng tôi phải vất vả trong trận đấu này do các chân sút của tôi không tận dụng tốt cơ hội có được, đặc biệt đội tuyển nữ VN tổ chức trận đấu rất tốt”. HLV Trần Vân Phát cũng hết lời ngợi khen các học trò khi nói: “Úc là đối thủ mạnh và các cầu thủ nữ VN đã phải đối mặt với áp lực lớn. Nhưng họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường và thực hiện đúng theo ý đồ của ban huấn luyện: phòng ngự chặt và khi có cơ hội thì tổ chức tấn công nhanh để ghi bàn. Chúng tôi chỉ thua tỉ số chứ không thua tinh thần. Tôi hài lòng về nỗ lực của các cầu thủ”.

Trả lời câu hỏi về việc trận VN - Úc lại được trọng tài Thái Lan điều khiển trong khi VN có khả năng sẽ phải gặp tuyển Thái Lan ở trận play-off, ông Phát cho biết: “AFC có quyền sắp xếp trọng tài và đây là nhiệm vụ của VFF. Về diễn biến dẫn đến bàn thua đầu tiên, do ở vị trí khó quan sát nên tôi không thể nhận xét trọng tài đã có quyết định đúng hay không”.

Nói thêm về trận play-off sắp tới, ông Phát nói: “Đối với tôi, Myanmar hay Thái Lan cũng như nhau trong trận play-off. Đây sẽ là trận đấu khó khăn và đội nào cũng có thể giành chiến thắng để giành vé dự World Cup. Tôi có quyết tâm của mình và sẽ điều chỉnh cho các cầu thủ có được trạng thái tốt nhất để giành chiến thắng”.

[box]Tuyển Nhật Bản đứng đầu bảng A

Ở trận còn lại, với trận thắng Jordan 7-0, tuyển Nhật Bản dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau ba trận. Úc dù có cùng 7 điểm nhưng xếp sau do thua về hiệu số (7/3 so với 13/2). VN xếp thứ ba với 3 điểm. Jordan xếp cuối với 0 điểm sau ba trận toàn thua. Như vậy, tuyển Nhật và Úc đã vào bán kết và giành vé dự vòng chung kết World Cup 2015.

19g15 tối nay 19-5, lượt trận cuối cùng bảng B diễn ra giữa Hàn Quốc - Trung Quốc (sân Thống Nhất) và Thái Lan - Myanmar (sân Bình Dương, HTV Thể Thao THTT). Tuyển VN sẽ đi Bình Dương xem trận Thái Lan - Myanmar để biết đối thủ mình sẽ gặp ở trận play-off.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên