02/12/2011 03:18 GMT+7

Bất đồng trong việc chọn thầy cho Hoàng Quý Phước

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Trong khi kình ngư Hoàng Quý Phước chưa sang Mỹ tập huấn để chuẩn bị cho Olympic London 2012 thì bất đồng giữa Đà Nẵng và Hiệp hội Thể thao dưới nước về chuyến tập huấn này đã xuất hiện.

eQ2Hgva8.jpgPhóng to
HLV Nguyễn Tấn Quảng và Quý Phước (phải) tại lễ mừng công SEA Games 26 ngày 25-11 tại Đà Nẵng - Ảnh: TIẾN THÀNH

Vì vậy ngày 30-11, ông Đặng Đông Hải, giám đốc Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV Đà Nẵng, cùng phó giám đốc Nguyễn Đông Hải, đại diện cho Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, đã ra Hà Nội để bày tỏ quan điểm về trách nhiệm, quyền lợi của địa phương trong chuyện đưa Phước sang Mỹ tập huấn với Tổng cục TDTT, Hiệp hội Thể thao dưới nước...

Tại cuộc làm việc với tổng thư ký Đinh Việt Hùng, đại diện của Đà Nẵng cho biết hiệp hội đề xuất Quý Phước sẽ đi tập huấn tại Mỹ cùng bốn VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên, Võ Thái Nguyên, Phạm Thành Nguyện và Nguyễn Thị Kim Tuyến dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng đội tuyển bơi VN Đặng Anh Tuấn. Tuy nhiên ông Hải cho biết nếu HLV Tấn Quảng không được đi cùng Quý Phước, Đà Nẵng phải tính phương án khác cho Quý Phước.

Nhiều năm qua khi Tổng cục TDTT triệu tập đội tuyển bơi quốc gia để chuẩn bị cho các giải quốc tế, Đà Nẵng luôn đề nghị để Quý Phước tập riêng tại Đà Nẵng cũng như bỏ tiền để Quý Phước đi tập huấn nước ngoài. Ông Đặng Đông Hải cho biết thêm HLV Nguyễn Tấn Quảng là người trực tiếp huấn luyện Quý Phước trong nhiều năm qua trong khi HLV Đặng Anh Tuấn chưa bao giờ huấn luyện Phước. Vì vậy, không ai hiểu và chăm sóc Phước tốt hơn HLV Quảng. Nên nếu Phước đi Mỹ tập huấn thì Đà Nẵng sẽ cử HLV Quảng đi cùng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cho biết về quan điểm Tổng cục TDTT ủng hộ đề xuất của Đà Nẵng. Tuy nhiên kế hoạch tập thế nào, bao giờ đi, kinh phí hết bao nhiêu, tổng cục chi bao nhiêu, Đà Nẵng chi bao nhiêu... ông Thắng cho rằng phải chờ có kế hoạch cụ thể bằng văn bản. Ông Thắng ủng hộ quan điểm cho rằng nếu chọn HLV đi cùng thì sẽ ưu tiên chọn HLV phù hợp nhất với VĐV.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 1-12, ông Nguyễn Phúc Linh - phó giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng - cho biết quan điểm của lãnh đạo sở là đề xuất để HLV Nguyễn Tấn Quảng đi cùng Quý Phước vì khi sang Mỹ, tổng cục đã thuê HLV Mỹ huấn luyện nên HLV VN đi theo chủ yếu để chăm sóc, chia sẻ với VĐV. Trong việc này không ai tốt hơn cho Phước bằng HLV Tấn Quảng. Nếu Tổng cục TDTT cử HLV khác, Đà Nẵng sẽ có ý kiến.

Dự kiến Quý Phước sẽ tập huấn sáu tháng tại Florida, Mỹ từ tháng 1 đến tháng 7-2012. Về kinh phí, dự kiến Đà Nẵng sẽ chi 11.000 USD, Hiệp hội Thể thao dưới nước chi 14.000 USD. Trong trường hợp HLV Tấn Quảng đi cùng Phước, kinh phí sẽ phải tính toán thêm. Ngoài việc kiên quyết phải cho HLV Nguyễn Tấn Quảng đi theo Quý Phước, ông Đặng Đông Hải cho biết khi sang Mỹ, dự kiến Quý Phước sẽ tham gia một số giải đấu trong thời gian tập huấn.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên