08/03/2014 22:07 GMT+7

Barcelona thua đội xếp hạng thứ 18

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 8-3, ở vòng 27 La Liga, trong chuyến làm khách đến sân của Valladolid - đội đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng tại La Liga - Barcelona đã chịu thất thủ 0-1.

Vẫn biết rằng Barcelona sẽ không thi đấu tốt sau mỗi lần tập trung đội tuyển quốc gia nhưng việc họ thất bại 0-1 trước Valladolid là bất ngờ rất lớn của vòng 27 La Liga. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Rossi thực hiện ở phút 17 khi tận dụng tốt sai lầm của hàng thủ đội khách.

Barcelona đã có một trận đấu không như ý. Sức ì được thể hiện rõ trên các bước chạy cũng như những đường chuyền của đội bóng xứ Catalan. Nhiều lần chuyền sai và không có pha phối hợp nào xuyên thủng được hàng thủ Valladolid. Thủ môn Marino có một trận đấu nhàn nhã bởi các cú sút của cầu thủ Barcelona đều bị anh bắt bài và tóm gọn.

Neymar bỏ lại phong độ rất tốt trong màu áo tuyển Brazil - lập hat-trick vào lưới Nam Phi - để trình diễn một bộ mặt tệ hại. Những pha đi bóng của Neymar đều dễ dàng bị bắt bài và thậm chí, trong pha đối mặt ở cự ly gần với thủ môn Marino, Neymar lại sút lên trời. Neymar là cầu thủ dở nhất của Barcelona và bị thay ra ở giữa hiệp hai. Còn lại, Messi, Pique, Xavi, Fabregas, Alves, Sanchez... cũng đều chơi không đúng sức của mình.

Trong bối cảnh đó, những nỗ lực cứu vãn trận đấu của HLV Martino đều không thể phát huy tác dụng. Phút 61, ông tung Sanchez vào sân thay Fabregas. Với sự thay đổi người này, Messi được kéo về đá ở giữa sân, Neymar được điều vào trung lộ còn hai cánh giao cho Sanchez và Pedro.

Chưa thấy lối chơi của Barca chuyển biến, HLV Martino tiếp tục thay đổi chiến thuật ở phút 72, tung Sergi Roberto vào thay Pique và Tello thay Neymar. Lúc này Barcelona từ đội hình 4-3-3 chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Vừa vào sân, Tello đá bên cánh trái để Sanchez chuyển vào trung lộ.

Tuy nhiên, những sự thay đổi cả người lẫn chiến thuật của HLV Martino đều không thể phát huy tác dụng và Barcelona đành chịu thua trước Valladolid. Đây là trận thua thứ hai trong ba vòng đấu gần nhất của Barcelona và nó khiến họ có thể bị mất vị trí thứ hai nếu Atletico Madrid thắng được Celta Vigo vào lúc 2g ngày 9-3.

Sau đây là diễn biến của trận đấu.

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Valladolid giành chiến thắng chung cuộc 1-0.

Phút 90+1, trọng tài rút thẻ vàng cho Sastre vì cản người trong pha phản công nhanh của Barcelona.

Phút 84, trong pha phản công nhanh, Rama đi bóng xâm nhập vòng cấm địa của Barcelona, căng ngang cho Oscar đệm bóng. Tiếc cho Valladolid khi bóng đi vọt xà.

Phút 82, Barcelona được hưởng quả phạt ở rìa vòng cấm địa khi Alvaro Rubio để bóng chạm tay. Trọng tài cũng rút thẻ vàng cho Alvaro. Messi sút bóng vồng qua hàng rào, đi thẳng vào khung thành nhưng Mariano đã đoán trước nên tóm gọn bóng.

Phút 72, Barcelona thay người lần thứ hai, Sergi Roberto vào sân thay cho Pique. Ngay sau đó, Tello cũng được đưa vào sân, thay Neymar.

Phút 67, Alves chuyền về rất nguy hiểm khiến Pique phải lao người cản bóng ngay trong chân của tiền đạo Valladolid.

Phút 65, Pique bị phạt thẻ vàng khi anh phạm lỗi với Manucho từ phía sau và Valladolid được hưởng quả đá phạt ở cự ly 20m. Cú sút phạt sau đó của Valladolid hoàn toàn thiếu chính xác.

Phút 61, Barcelona thay người lần đầu tiên, Fabregas rời sân nhường chỗ cho Alexis Sanchez.

Nguy hiểm! Phút 57, Neymar bỏ lỡ cơ hội quá đáng tiếc. Fabregas đẩy bóng tinh tế sang cánh phải cho Neymar trống trải băng lên, đối mặt với thủ môn Marino nhưng từ cự ly 7m, Neymar lại sút bóng lên trời.

Phút 56, Bergdich xâm nhập vòng cấm địa Barcelona, dẫn bóng xuống sát biên ngang, rồi chuyền ngược lên nhưng tiếc là không đồng đội nào của anh đón được bóng.

Phút 53, Các cầu thủ Barcelona có pha đan bóng đẹp mắt trước khi Fabregas chọc khe cho Alves thoát xuống bên cánh phải, căng ngang vào rất nguy hiểm nhưng hậu vệ của Valladolid đã phá ra.

Nguy hiểm! Phút 48, Messi bứt tốc, xâm nhập vòng cấm địa. Hậu vệ của Valladolid theo sát Messi nhưng vẫn không thể ngăn anh sút bóng từ cự ly gần. Tuy nhiên, cú sút bằng chân phải vào góc hẹp của Messi đã bị Marino dùng chân phá ra.

Hiệp hai đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp một. Sau 45 phút, Valladolid tạm dẫn trước 1-0.

Phút 36, Fabregas sút bóng ở cự ly 20m, thủ môn Marino lại chọn đúng vị trí, dễ dàng bắt gọn bóng.

Phút 35, Messi đi bóng vượt qua các hậu vệ Valladolid, đi thẳng vào trung lộ rồi thực hiện cú sút nhưng bóng đi không hiểm, thẳng vào tay của Marino.

Phút 32, Messi có pha bỏ bóng để qua người cực kỳ khéo léo khiến hậu vệ Valladolid phải phạm lỗi với anh ở rìa vòng cấm địa. Chính Messi sút phạt trực tiếp nhưng bóng đi hơi hiền, thẳng vào vị trí của thủ môn Marino.

Phút 30, Neymar đi bóng từ cánh phải, ngoặt vào trung lộ, sút mạnh, đưa bóng đi vọt xà rất xa.

Phút 27, Valladolid được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly 18m, chính diện khung thành sau khi Fabregas phạm lỗi từ phía sau với Javi. Đáng tiếc Rossi đã sút bóng vọt xà.

Phút 26, Pique vừa phá bóng trong chân của Javi sau khi tiền đạo này có pha phối hợp đẹp mắt với đồng đội để xâm nhập vòng cấm địa.

VÀAAAOO, 1-0 cho Valladolid. Phút 17, Sau tình huống lúng túng của hàng thủ Barcelona trong đó bóng trúng chân của Adriano trở thành đường chuyền cho Rossi xuất hiện kịp thời, sút bóng từ cự ly 11m, ghi bàn.

Phút 16, Pique kịp ngã người phá đường căng ngang rất nguy hiểm của Bergdich. Trước đó Bergdich đã có pha đi bóng đẹp mắt vượt qua Mascherano ở cánh trái.

Nguy hiểm! Phút 10, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Barcelona sau pha phản công nhanh nơi trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Messi đã không đánh bại được thủ môn Diego Marino.

[box]Đội hình xuất phát của 2 đội:

Valladolid: Diego Marino, Jesus Rueda, Marc Valiente, Stefan Mitrovic, Antonio Rukavina, Zakarya Bergdich, Carlos Pena, Rubio Alvaro, Fausto Rossi, Manucho, Javi.

Barcelona: Victor Valdes, Javier Mascherano, Dani Alves, Adriano, Gerard Pique, Francesc Fabregas, Sergio Busquets, Xavi, Neymar, Pedro, Leo Messi.[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên