18/02/2018 00:16 GMT+7

Barcelona thắng dễ 10 người Eibar

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 17-2, bộ đôi Luis Suarez và Jordi Alba đã cùng nhau ghi bàn giúp Barcelona đá bại 10 câu thủ Eibar 2-0 trên sân Municipal de Ipurua ở vòng 24 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Suarez mở tỉ số. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Suarez mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Trận này, dù HLV Ernesto Valverde cất cầu thủ đắt giá Philippe Coutinho trên ghế dự bị nhưng Barcelona vẫn quá mạnh so với Eibar.

Ngay ở phút thứ 5, Barcelona đã có cơ hội vượt lên sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Messi và Suarez. Tuy nhiên, ở tình huống cuối cùng, sau khi vượt qua được thủ môn Dmitrovic, Suarez lại bị trượt chân nên không thể tung ra cú dứt điểm.

Video clip trận Eibar thua Barcelona 0-2. Nguồn: YOUTUBE

Dù vậy, với thế trận áp đảo, Barcelona cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 16, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Eibar cho Suarez thoát xuống. Thủ thành Dmitrovic băng ra cản phá, Suarez dùng kỹ thuật vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Barcelona.

Bị thủng lưới, Eibar dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà cũng có cơ hội gỡ hòa liền ngay sau đó. Nhưng may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Mendilibar khi pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Orellana lại đưa bóng trúng xà ngang.

Jordi Alba ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. Ảnh: REUTERS
Jordi Alba ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, vẫn với những pha lên bóng uyển chuyển với tốc độ cao, Messi và các đồng đội tiếp tục tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Dmitrovic. Nhưng phải đến khi được chơi hơn người (Orellana nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 66), Barcelona mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 88, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt, Messi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Vidal rồi tung cú dứt điểm từ cự li khoảng 10m. Dù thủ thành Dmitrovic đã cản được cú sút của Messi, nhưng ở tình huống bóng bật ra, Jordi Alba đã có mặt tung cú dứt điểm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

Thắng trận này, Barcelona xây chắc ngôi đầu bảng với 62 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Atletico Madrid lên thành 10 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên