13/01/2015 04:40 GMT+7

Barca vẫn là một tập thể lớn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Kịch bản về một Barca rệu rã, tan nát sau trận gặp Atletico Madrid đã không hề xảy ra khi thầy trò HLV Luis Enrique xuất sắc đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1 trong trận đấu ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) rạng sáng 12-1.

Những gì Barca thu được sau chiến thắng trước Atletico không chỉ là 3 điểm, mà còn là việc bộ ba tiền đạo Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar cùng nhau tỏa sáng trong một trận đấu đầy tính tập thể của Barca.

Sau trận, tất cả cũng đồng loạt lên tiếng khẳng định sự đoàn kết của đội bóng. Trong khi Messi mạnh mẽ chỉ trích những lời đồn về việc anh muốn rời khỏi Barca hoặc đòi ban lãnh đạo sa thải HLV Enrique là “dối trá”, thì chân sút trẻ Neymar tỏ ra rất khôn ngoan khi được phỏng vấn sau trận về nội tình của đội bóng. Trước câu hỏi của phóng viên kênh truyền hình Canal Plus: “Liệu Messi hay HLV Enrique mới là người quyết định ở Barca?”, Neymar đáp gọn: “Chủ tịch (Josep) Bartomeu”.

Đó là câu chuyện của những lời nói, có thể tin được hoặc không với khán giả nhưng màn trình diễn chân thật thì không có gì bàn cãi. Trước Atletico, đối thủ mà Messi đã tịt ngòi trong sáu trận liền đối mặt mùa giải trước, anh đã có một trận đấu không thể tuyệt vời hơn. Trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà, Messi là người đã kiến tạo cho Neymar và Suarez ghi bàn. Sau rất nhiều lần bị chỉ trích, bộ ba tiền đạo đắt giá của Barca một lần nữa chứng tỏ họ chơi cực kỳ ăn ý với nhau như thế nào.

Về phần Messi, nếu có chút gợn trong màn trình diễn của anh trước Atletico thì đó là tình huống anh chơi bóng bằng tay trong pha đột phá rồi kiến tạo cho Suarez làm bàn (thể hiện sự láu cá thường thấy của phần lớn cầu thủ Nam Mỹ) và pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho Atletico (thật ra là bị oan). Nhưng điều này chỉ càng chứng tỏ về sự năng nổ tột cùng của tiền đạo Argentina này khi anh lên công về thủ cần mẫn cả trận. Thật vậy, Messi là người... phạm lỗi nhiều bậc nhất của Barca với ba lần phạm lỗi (ngang với hai trung vệ Gerard Pique và Javier Mascherano). Đây có lẽ không phải là dấu hiệu của một kẻ đang muốn đào ngũ hoặc phá hoại ngầm đội bóng.

Và cuối cùng, sau những màn trình diễn tuyệt vời đó, lần lượt Messi, Neymar rồi cả chủ tịch Bartomeu đã lên tiếng phủ nhận những lời đồn về sự mất đoàn kết trong đội bóng sau khi suốt cả tuần lễ qua trước trận đại chiến, họ đã lẳng lặng sống trong những tin đồn. Cho dù thật sự có những sự rạn nứt nội bộ đi chăng nữa, việc tập thể Barca kiên quyết với thái độ “làm trước nói sau” đã đủ chứng tỏ họ là một tập thể lớn.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên