05/02/2012 06:08 GMT+7

Barca và Real Madrid cùng thắng chật vật

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 5-2, cả Barca lẫn Real Madrid đều có những trận thắng cực kỳ chật vật trước Real Sociedad và Getafe. Barca giành trọn 3 điểm với tỉ số 2-1, còn Real Madrid thắng tối thiểu Getafe 1-0.

Vài phút sau khi Real Madrid thắng chật vật 1-0 Getafe, Barca đã ra sân gặp Real Sociedad với đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ. Dẫu biết rằng buộc phải thắng nhưng HLV Guardiola vẫn mạo hiểm để Pique, Xavi, Busquets và Abidal trên băng ghế dự bị mà để cho nhiều cầu thủ trẻ như Dos Santos, Cuenca và Tello thi đấu.

Xuất hiện trên hàng tấn công của Barca bên cạnh Messi là hai cầu thủ cực trẻ Cuenca và Tello. Trong khi tuyến giữa được giao cho Fabregas, Thiago và Dos Santos.

OyleoIBk.jpgPhóng to
Tiền đạo trẻ Tello ôm Messi sau khi ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: Getty Images

Với đội hình quá trẻ và những cầu thủ chính có mặt trong thành phần cũng phải dưỡng sức cho trận gặp Valencia sắp tới, Barca đã trình diễn một lối chơi rối rắm và thiếu hiệu quả.

Trước đối thủ Real Sociedad bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Barca vẫn chiếm lĩnh được thế trận, thời lượng kiểm soát bóng nhưng họ hoàn toàn thiếu những pha đan bóng đẹp mắt hay các đường chuyền sắc sảo. Phần lớn đều là những pha bật bóng vô hại ở giữa sân.

Bàn thắng mở tỉ số của Barca ở phút thứ 9 do công của Tello có phần đóng góp rất lớn của thủ môn Bravo khi anh lao ra quá sớm để Tello nhẹ nhàng sút bóng từ góc hẹp ghi bàn.

zfYUprlV.jpgPhóng to
Messi đã có bàn thắng khá đẳng cấp và hi vọng nó sẽ giúp cầu thủ này vượt qua sức ì tâm lý hiện tại - Ảnh: Getty Images

Và đến khi Messi nhanh như cắt lao xuống tâng bóng nâng tỉ số lên 2-0 thì các cổ động viên Barca không chỉ thở phào cho một trận thắng mà còn vì tin rằng Messi đã vượt qua được sức ì tâm lý.

Trước khi ghi bàn, Messi đã có ít nhất ba lần đối mặt với thủ môn Bravo trong tư thế thuận lợi, bóng ở chân trái ma thuật của anh nhưng các cú dứt điểm đều bị thủ môn Bravo phá ra.

Dù thắng trận và duy trì được khoảng cách bảy điểm với Real Madrid nhưng có thể thấy HLV Guardiola sẽ phải rất đau đầu trong thời gian sắp tới. Đội hình bị hoành hành bởi chấn thương của Barca gồm Villa, Affelay, Iniesta, Alexis Sanchez vừa mới gia nhập thêm Busquets. Cầu thủ này được vào sân ở phút 78 nhưng chỉ vài phút sau đã được cáng ra sân với một chấn thương khá nặng ở đầu gối.

bqHW9BgP.jpgPhóng to
Trung vệ đội trưởng Carles Puyol đã nhiều lần dâng cao mà quên nhiệm vụ phòng ngự - Ảnh: Getty Images

Không chỉ lo về mặt nhân sự, HLV Guardiola cũng phải lo gia cố hàng phòng ngự. Trước một đối thủ yếu như Real Sociedad mà hàng thủ Barca đã nhiều lần bị vượt qua và nếu thủ môn Valdes không chơi xuất sắc trong các pha đối mặt với tiền đạo đối phương, Barca sẽ bị thủng lưới thêm hai bàn nữa.

Trong bàn thua, lỗi cũng thuộc hoàn toàn về hàng phòng ngự Barca khi họ để mất bóng và không thể cắt được đường chọc khe quyết định để Carlos Vela thoát xuống ung dung ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Trước đó trong chuyến đến làm khách trên sân của Getafe, HLV Mourinho tung ra đội hình mạnh nhất theo sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Vào trận các cầu thủ Real Madrid hoàn toàn tỏ ra áp đảo đối phương, kiểm soát bóng nhiều cũng như lấn lướt trên khắp mặt sân.

Z1uFRs37.jpgPhóng to
Pepe ôm Ramos sau khi trung vệ này đánh đầu ghi bàn như một tiền đạo - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên đội chủ nhà Getafe mới là đội có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên và nếu như Barada đệm bóng cận thành chính xác hơn thì Real Madrid đã lần thứ tư liên tiếp tại La Liga bị đối phương dẫn bàn trước.

Cuối cùng lợi thế về kiểm soát bóng cũng đã giúp Real Madrid có được bàn thắng sớm khi Ramos bật cao đón đường phạt góc của Oezil, đánh đầu hiểm hóc ghi bàn ở phút 18.

Những tưởng ghi bàn sớm Real Madrid sẽ tạo được cơn mưa bàn thắng vào lưới Getafe. Nhưng trong phần còn lại của trận đấu, Real Madrid đã không thể làm được điều này, dù đã có nhiều pha tấn công và phản công nguy hiểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên