29/09/2011 04:22 GMT+7

Barca thắng BATE Borisov 5-0

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Rạng sáng 29-9, Barcelona đã xuất sắc đánh bại BATE Borisov 5-0 ngay trên sân khách để giành trận thắng đầu tiên tại đầu trường Champions League mùa bóng năm nay. Các bàn thắng của Barcelona được ghi do công Pedro Rodriguez (22’), Messi (38’, 56’), David Villa (90’) và pha đốt lưới nhà của hậu vệ Volodko (19’).

* AC Milan, Arsenal cùng thắng* Chelsea bị cầm chân

Read this on Tuoitrenews.vn

DgwHQJDQ.jpgPhóng to
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca của Pedro - Ảnh: AP

Một chiến thắng khá dễ dàng của các nhà ĐKVĐ. Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đều đánh giá Barcelona sẽ giành chiến thắng nhưng không ai nghĩ thầy trò HLV Guardiola lại thắng dễ dàng và nhàn nhã đến như vậy.

Ngay từ những phút đầu, Barcelona đã dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Sự lấn lướt của Barcelona thể hiện qua thời gian kiểm soát bóng vượt trội lên tới 73% (hiệp 1). Vì thế, dù chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu với 8, 9 cầu thủ luôn túc trực trước khu vực 16m50 nhưng BATE Borisov cũng chỉ cầm cự được đúng 20 phút.

Càng đau hơn cho BATE Borisov là bàn mở tỉ số của Barcelona lại do chính cầu thủ của họ thực hiện. Phút 19, từ quả tạt bên cánh phải của Daniel Alves, hậu vệ Aleksandr Volodko trong nỗ lực ngăn chặn Messi dứt điểm đã có pha phá bóng về thẳng lưới nhà, đem về bàn mở tỉ số cho các nhà ĐKVĐ.

Hưng phấn sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục dồn lên và chỉ 3 phút sau họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 22, sau một loạt những pha phối hợp như đá tập, bóng đến chân Villa và tiền đạo này đã có pha bấm bóng tinh tế cho Pedro Rodriguez phá bẫy việt vị thoát xuống đánh đầu cận thành hạ thủ môn Gutor, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

m3G74SJx.jpgPhóng to
Messi tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona - Ảnh: Getty

Có được hai bàn thắng khá dễ dàng, Barcelona càng thi đấu ung dung. Điểm khác biệt của Barcelona ở trận đấu này là họ thi đấu chậm nhưng vẫn đạt hiệu họ rất cao. Phút 38, sức ép liên tục của các nhà ĐKVĐ khiến hàng phòng ngự BATE Borisov lúng túng và mắc sai lầm. lầy này người mắc lỗi là thủ thành Gutor với tình huống bắt không dính bóng sau quả tạt của Pedro, tạo cơ hội cho Messi đánh đầu vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.

Sau giờ nghỉ, BATE Borisov đã thi đấu cố gắng hơn nhưng do không cầm được bóng nên họ cũng chẳng gây được khó khăn gì cho khung thành thủ môn Valdes,

Ở chiều ngược lại, Barcelona tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự đội chủ nhà bằng những pha phối hợp nhóm nhỏ và các tình huống đột phá của nhạc trưởng Messi. Phút 58, có bóng từ bên cánh phải, Messi phối hợp với Daniel Alves rồi di chuyển vào giữa đón đường chuyền của hậu vệ này. Sau một nhịp khống chế, chút sút người Argentina đã dễ dàng hạ gục thủ thành Gutor bằng một pha dứt điểm vào góc xa, nâng tỉ số lên 4-0 cho Barcelona.

Cơn ác mộng của đội chủ nhà chỉ thật sự khép lại khi Barcelona có được bàn thắng thứ 5. Phút 90, từ đường chuyền ngang bất cẩn của hậu vệ Filipenko, Thiago thực hiện đường chuyền nhanh cho Villa phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú sút chìm đưa bóng qua hai chân thủ thành Gutor, ấn định chiến thắng tưng bừng 5-0 cho Barcelona.

u9uuhhaU.jpgPhóng to
Niềm vui của Ibrahimovic sau khi ghi bàn mở tỉ số cho AC Milan - Ảnh: Getty

Clips trận AC Milan thắng Viktoria Plzen 2-0

Ở trận đấu còn lại của bảng H, AC Milan cũng đã xuất sắc đánh bại Viktoria Plzen 2-0 trên sân nhà để leo lên chia sẻ vị trí dẫn đầu với Barcelona.

So với Barcelona, chiến thắng của AC Milan vất vả hơn rất nhiều. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi AC Milan hiện không có được phong độ tốt, lại đang gặp khó khăn về lực lượng. Nhưng với bản lĩnh của mình và cùng với sự tỏa sáng của các ngôi sao, đội chủ sân San Siro cũng đã dễ dàng bỏ túi 3 điểm.

Tiền đạo Ibrahimovic mở tỉ số cho AC Milan ở phút 53 với một pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của trung vệ Cisovsky. Và người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng sọc đỏ đen là sát thủ Cassano với một pha lốp bóng kỹ thuật từ cự li gần sau đường chọc khe thông minh của Ibrahimovic (phút 66).

Tại bảng F, Arsenal cũng đã tận dụng triệt để ưu thế sân nhà của mình để giành trọn 3 điểm trước Olympiakos. Các bàn thắng của Arsenal được ghi do công Oxlade-Chamberlain (phút 8) và André Santos (20’). Bàn thắng rút ngắn tỉ số của đội khách được ghi do công của Fuster ở phút 27 của trận đấu.

GWTLSaSm.jpgPhóng to
Lampard lập công nhưng Chelsea không thể vượt qua được Valencia - Ảnh: Getty

Còn tại bảng E, Chelsea đánh đánh mất hai điểm trên sân Valencia bởi sai lầm ngớ ngẩn ở những phút cuối trận của tiền vệ mới vào sân thay người Kalou. Phút 87, từ quả phạt góc chẳng mấy nguy hiểm bên cánh phải, Kalou phạm sai lầm ngớ ngẩn khi dùng tay chơi bóng ngay trước mặt của trọng tài. Penalty cho Valencia và Soldado đã dễ dàng đánh bại thủ thành Petr Cech, giành lại một điểm cho đội chủ nhà.

Trước đó, Lampard là người đã đưa Chelsea vượt lên với một pha đá nối chính xác ngay trong vòng cấm sau đường căng ngang bên cánh phải của Boswinga (phút 57).

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên