07/01/2018 07:03 GMT+7

Barca mua Coutinho với giá đắt thứ 2 thế giới

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Sau nhiều nỗ lực đàm phán, Barca cuối cùng cũng đạt được thỏa thuận mua tiền vệ người Brazil Philippe Coutinho từ Liverpool với mức giá 142 triệu bảng Anh.

Coutinho chính thức rời Liverpool đến Barca. Ảnh: REUTERS

Hãng tin BBC cho biết, trong con số 142 triệu bảng này, Liverpool sẽ nhận được trước tiên 105 triệu bảng Anh, còn lại là các điều khoản phụ. Dù vậy, chỉ với con số 105 triệu bảng đã đủ biến Coutinho trở thành bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Giải ngoại hạng Anh.

Tính trên toàn thế giới, tiền vệ 25 tuổi này là cầu thủ đắt giá thứ 2 sau hai vụ chuyển nhượng đình đám hồi mùa hè 2017 của PSG với Neymar (200 triệu bảng).

Barca đã xúc tiến kế hoạch mua Coutinho hồi mùa hè rồi, sau khi bán đi siêu sao Neymar . Tuy nhiên, mọi lời đề nghị của họ đều bị đội chủ sân Anfield từ chối cho đến phút chót của thị trường chuyển nhượng mùa hè.

HLV Klopp luôn thể hiện thái độ trân trọng dành cho Coutinho. Ảnh: REUTERS

Coutinho sau đó đã thể hiện thái độ thi đấu khá tích cực ở Liverpool khi ghi đến 12 bàn trong 20 trận suốt nửa mùa giải qua. Nhưng rồi anh vẫn kiên quyết ra đi khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa trở lại.

Hãng tin BBC dẫn lời phát biểu trong tiếc nuối của HLV Jurgen Klopp: “Không có gì bí mật trong việc Philippe muốn ra đi từ hồi tháng 7. Cậu ấy đã tỏ thái độ kiên quyết với tôi, chủ đội bóng và cả đồng đội. CLB đã làm mọi thứ để thuyết phục cậu ấy ở lại. Chúng tôi thực sự bất đắc dĩ phải nói lời chia tay với cậu ấy – một con người tuyệt vời”.

Coutinho đặt chân đến Liverpool từ Inter Milan vào tháng 1-2013 với mức giá 8,5 triệu bảng Anh. Sau đúng 5 năm chơi bóng ở sân Anfield, anh ghi được 54 bàn thắng sau 202 lần ra sân và trở thành một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới.

Dù chưa được tiết lộ mức lương nhưng bản hợp đồng của Coutinho ở Barca sẽ có thời hạn 5 năm rưỡi với phí giải phóng hợp đồng lên đến 355 triệu bảng Anh.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên