20/08/2014 20:33 GMT+7

Barca không thoát án cấm chuyển nhượng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - CLB Barcelona sẽ chính thức không thể tham gia vào thị trường chuyển nhượng cầu thủ từ thời điểm 1-9-2014 đến tháng 1-2016.

Cách đây nửa năm, Barca đã bị FIFA đưa ra án phạt cấm chuyển nhượng trong 14 tháng vì vi phạm quy định đăng ký cầu thủ thi đấu quốc tế độ tuổi dưới 18. Trong vụ việc này, Barca đã vi phạm về hợp đồng chuyển nhượng đối với nhiều cầu thủ U-18 trong giai đoạn 2009-2013. Danh tính các cầu thủ này vẫn chưa được FIFA công bố.

Án phạt này sau đó được hoãn lại và đến hôm 20-8 (giờ VN), FIFA chính thức bác bỏ đơn kháng án của Barca.

Điều đó đồng nghĩa với việc sau khi thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa hè này chính thức khép lại sau ngày 31-8, Barca sẽ phải đợi đến tận tháng 1-2016 mới có thể mua sắm cầu thủ trở lại.

Ngoài án cấm chuyển nhượng, Barca còn bị FIFA phạt khoản tiền 340.000 bảng Anh. FIFA đưa ra thông báo: "Barca sẽ phải thực thi một án phạt mà trong đó, họ không thể đăng ký chuyển nhượng bất kỳ một cầu thủ quốc nội hoặc quốc tế nào trong suốt hai kỳ chuyển nhượng cầu thủ liên tiếp".

Phía Barca cho biết họ sẽ đưa vụ việc lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS). Ban lãnh đạo đội bóng đưa ra thông báo: "Án phạt này là một sự sỉ nhục đối với lò đào tạo cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới La Masia. Đội bóng sẽ tiếp tục nỗ lực bảo vệ quyền lợi của mình trước CAS".

Nhằm đề phòng cho trường hợp bị phạt, mùa hè này Barca đã mua cầu thủ ồ ạt với 6 bản hợp đồng mới cho đến thời điểm này. Trong những ngày còn lại trên thị trường chuyển nhượng, chắc chắn Barca sẽ còn phải mua thêm nhiều cầu thủ nữa.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên