18/04/2018 05:25 GMT+7

​Barca đánh rơi chiến thắng trước Celta Vigo sau 2 lần dẫn trước

H.LAM
H.LAM

TTO - Ở vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona đã bị Celta Vigo cầm chân 2-2 rạng sáng 18-4 trên sân khách sau hai lần vươn lên dẫn trước.

Dembele (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barca. Ảnh: REUTERS
Dembele (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barca. Ảnh: REUTERS

Video clip trận Celta Vigo hòa Barca 2-2. Nguồn: YOUTUBE

Do phải dưỡng sức cho trận chung kết Cúp nhà vua với Sevilla vào cuối tuần nên trận này HLV Ernesto Valverde chỉ tung ra sân đội hình dự bị, trong đó bộ đôi tấn công Lionel Messi và Luis Suarez ngồi ghế dự bị. Dù chỉ thi đấu với đội hình 2 nhưng Barcelona vẫn tạo được thế trận áp đảo trước Celta Vigo và vươn lên dẫn trước ở phút 36 nhờ công tiền đạo Ousmane Dembele với pha bắt vô-lê đẹp mắt trước vòng cấm sau đường chuyền của Francisco Alcacer.

Jonny (phải) - tác giả bàn gỡ 1-1 cho Celta Vigo. Ảnh: REUTERS
Jonny (phải) - tác giả bàn gỡ 1-1 cho Celta Vigo. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Barcelona cũng không kéo dài được lâu vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 45, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Maximiliano Gomez thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Jonny băng lên đệm bóng hạ thủ môn Ter Stegen từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Celta Vigo.

Niềm vui của các cầu thủ Barca sau khi nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Barca sau khi nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: REUTERS

Không muốn chia điểm, HLV Valverde tung Messi vào sân trong hiệp 2 để tăng cường cho hàng tấn công. Sự có mặt của Messi đã giúp Barcelona thi đấu uyển chuyển hơn và đội khách một lần nữa vượt lên nhờ công tiền đạo Alcacer (64’) với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Semedo.

Nhưng một lần nữa Barcelona vẫn không thể bảo vệ được lợi thế đến hết trận vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 73, hậu vệ mới vào sân Sergi Roberto cố tình phạm lỗi với Iago Aspas trong tình huống chân sút này thoát xuống đối mặt với thủ thành Ter Stegen và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài David Fernandez.

Aspas ăn mừng bàn gỡ 2-2 cho Celta Vigo. Ảnh: REUTERS
Aspas ăn mừng bàn gỡ 2-2 cho Celta Vigo. Ảnh: REUTERS

Thi đấu thiếu người, Barcelona đã bị Celta Vigo gỡ hòa ở phút 82 sau tình huống chạm bóng có phần may mắn của tiền đạo Iago Aspas.

Chung cuộc, Barcelona hòa Celta Vigo 2-2. Hòa trận này, Barcelona có trong tay 83 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Atletico Madrid 12 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên