12/05/2011 04:17 GMT+7

Barca đăng quang sớm hai vòng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 12-5, bằng trận hòa 1-1 trên sân của Levante, Barcelona đã chính thức trở thành đội vô địch La Liga mùa bóng 2010-2011. Kết thúc 36 vòng đấu, Barcelona hơn Real Madrid 6 điểm và dù trong hai vòng còn lại, Real Madrid san bằng được khoảng cách 6 điểm này thì họ vẫn phải xếp sau Barcelona do thua về thành tích đối đầu trực tiếp.

TTO - Rạng sáng nay 12-5, bằng trận hòa 1-1 trên sân của Levante, Barcelona đã chính thức trở thành đội vô địch La Liga mùa bóng 2010-2011. Kết thúc 36 vòng đấu, Barcelona hơn Real Madrid 6 điểm và dù trong hai vòng còn lại, Real Madrid san bằng được khoảng cách 6 điểm này thì họ vẫn phải xếp sau Barcelona do thua về thành tích đối đầu trực tiếp.

Đến làm khách trên sân của Levante, HLV Guardiola đã mang đến đây tất cả cầu thủ cùng với toàn bộ nhân viên của Barcelona. Điều này chứng tỏ rằng HLV Guardiola muốn Levante sẽ là nơi họ ăn mừng chức vô địch lần thứ 21 trong lịch sử.

Và quả đúng như vậy, HLV Guardiola đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Chỉ Iniesta và Pedro ngồi ngoài vì lý do Iniesta ... đang ăn sinh nhật. Đá thế Iniesta là Keita còn thế Pedro là Affelay. Ở hàng hậu vệ, Mascherano tiếp tục được để chơi cặp với Pique trong khi Abidal có trận đầu tiên ra sân ngay từ đầu kể từ khi mổ loại bỏ khối u trong gan.

Như thường lệ, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã tràn lên tấn công và áp đảo đội chủ nhà. Tuy nhiên đội tạo ra tình huống nguy hiểm trước chính là Levante với pha đánh đầu của Valdo buộc thủ môn Valdes phải cứu thua ở phút 12. Và ở phút 20, Xavi Torres đón đường phá bóng ra của Mascherano để tung cú vô lê cực mạnh, tiếc rằng bóng chệch khung thành.

Trong thế trận kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại hơi lép vế về số cơ hội nguy hiểm, Barcelona bất ngờ có pha mở tỷ số ở phút 28 khi Keita lặng lẽ băng lên từ tuyến hai, đón đường bấm bóng như đặt của Xavi rồi vựa chạy vừa thực hiện cú đánh đầu mạnh như trái phá, đưa bóng vào góc cao khung thành, mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng Barcelona sẽ lại có một trận thắng tưng bừng khi dẫn trước đối phương từ rất sớm. Nhưng họ lại chủ động chơi chậm lại sau bàn thắng. Dường như điều Barcelona bận tâm nhất hiện nay là trận chung kết Champions League với Man U vào ngày 28-5 tới. Chính việc đá chậm lại cộng với sai lầm của Pique đã khiến Barcelona bị thủng lưới.

Phút 41, từ pha chọc khe của đối phương, Pique dễ dàng chạy nhanh hơn Caicedo trong pha tranh bóng tay đôi nhưng ở pha chạm bóng cuối cùng, Pique đã để hụt, tạo điều kiện cho Caicedo cướp bóng rồi dễ dàng ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Sang hiệp hai, Barcelona mới bắt đầu dồn lên tấn công trở lại để giành trọn ba điểm. Bởi vì dù sao đoạt chức vô địch bằng một trận thắng vẫn hay hơn. Liên tiếp khung thành của Levante bị đặt trong tình trạng báo động với rất nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra.

Pha bóng không thể ghi bàn đáng tiếc nhất của Barcelona diễn ra ở phút 58 khi Messi ảo thuật qua ba hậu vệ đối phương rồi dứt điểm chìm, đưa bóng đi trúng mép trong cột dọc nhưng lại bật ra.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Messi không ghi bàn tại La Liga và anh đã thua Ronaldo năm bàn trên danh sách vua phá lưới tại giải, 31 so với 36. Và trong hai trận còn lại, khi Ronaldo hăng hái đoạt danh hiệu này còn Messi chủ yếu giữ chân cho Champions League thì có thể thấy rằng Ronaldo đang có cơ hội rất lớn đoạt danh hiệu vua phá lưới La Liga lẫn chiếc giày vàng châu Âu.

Ở một trận đấu khác, trận đấu có tỷ số bất ngờ nhất là Osasuna thắng Sevilla 3-2 trên sân nhà. Từ chỗ một đội có nguy cơ rớt hạng, Osasuna đã có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp và thoát "nghèo". Trong số này, Osasuna đã thắng hai đội mạnh là Valencia và Sevilla.

Trong khi đó Hercules sau khi hòa 2-2 với Mallorca đã trở thành đội thứ hai sau Almeria rớt hạng. Suất rớt hạng cuối cùng đang là cuộc chay đua giữa bốn đội Zaragoza, Getafe, Deportivo và Sporting Gijon.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên